Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Intel dự định chuyển nhà máy lắp ráp chip về Việt Nam

Intel dự định chuyển nhà máy lắp ráp chip về Việt Nam
 
  Theo thông tin được một số tờ báo quốc tế đăng tải gần đây, Intel đã quyết định cắt giảm 1.500 việc làm ở Nhà máy San Jose (Costa Rica) đồng thời chuyển bộ phận lắp ráp và kiểm định chip tới các địa điểm khác của Intel tại châu Á bao gồm Malaysia, Việt Nam và Trung Quốc. Được biết, đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm 5% lực lượng lao động khi kết thúc năm tài chính 2014 của Tập đoàn Intel.

Một phát ngôn viên của hãng cho biết, việc chuyển mảng lắp ráp và kiểm định chip đến các nước châu Á nhằm đưa chip đến gần hơn các nhà sản xuất thiết bị di động và máy tính. Từ đó, giúp các nhà sản xuất thiết bị rút ngắn thời gian đưa các sản phẩm ra thị trường.

Hiện nay, Intel có các nhà máy sản xuất chip tại Mỹ, Ireland, Israel và Trung Quốc. Trong khi đó các cơ sở lắp ráp và kiểm thử chip thường được đặt tại các quốc gia có giá nhân công thấp. Theo kế hoạch, sau khi cắt giảm lao động và chuyển hoạt động lắp ráp và kiểm định chip, nhà máy ở Costa Rica sẽ vẫn hoạt động nhưng tập trung vào nghiên cứu và phát triển, kỹ thuật và tài chính.

                                                                                                                                                                                      TƯỜNG HÂN
 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo