Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Một số mẫu bo mạch chủ chipset series 8

Một số mẫu bo mạch chủ chipset series 8

 

 

     Song song với việc Intel chính thức trình làng Haswell vào đầu tháng 6, các nhà sản xuất bo mạch chủ cũng có kế hoạch đưa ra thị trường những mẫu bo mạch chủ mới series 8. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài sản phẩm tiêu biểu của các hãng.

 

>> Haswell - hướng đến điện toán di động

ASUS

Asus cho biết sẽ tung ra loạt bo mạch chủ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng; từ cấu hình phổ thông sử dụng thường ngày cho đến những bộ máy chuyên game, hiệu suất cao. Đặc biệt, bo mạch chủ series 8của Asus sẽ có thêm thành viên mới là Z87-Gryphton được làm mới từ phiên bản Sabertooth đình đám trước đây. Thiết kế Z87- Gryphton dùng chuẩn mATX nhỏ gọn và được phối màu khác biệt so với truyền thống. Cũng giống phiên bản Sabertooth, Z87-Gryphton trang bị 8 pha nguồn VRM, 2 khe PCIe 3.0 x16, 2 khe PCIe 3.0 x1, 6 cổng SATA 3 và sử dụng các linh kiện TUF để đảm bảo độ ổn định tốt nhất.

Một số mẫu bo mạch chủ chipset series 8

GIGABYTE

Gigabyte cũng đã có buổi trình diễn các mẫu bo mạch chủ mới tại trụ sở chính của hãng. Nổi bật trong các mẫu bo mạch chủ mới được giới thiệu là Gigabyte G1.Sniper 5 và G1.Sniper M5 nằm trong phân khúc Gaming. Cả 2 sản phẩm có thiết kế tương tự mẫu bo mạch chủ trước đây là G1.Sniper 3 với tông đen và xanh lá cây làm chủ đạo, trang bị chip xử lý âm thanh Creative Sound Core 3D cùng chip Op-Amp (Operational Amplifier, có thể nâng cấp riêng) cho phép người dùng thay đổi tần số âm thanh phù hợp với những thể loại nhạc và “gu” nhạc theo sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, khu vực Audio còn có thêm một hàng rào chống nhiễu có thể phát sáng được với tên gọi khá kêu “Audio Noise Guard – with path lighting” (tạm dịch chống nhiễu với đường dẫn phát quang).

Một số mẫu bo mạch chủ chipset series 8

MSI

Giống với Asus và Gigabyte, MSI cũng công bố khá nhiều thông tin về những dòng bo mạch chủ chipset series 8 mới, chẳng hạn MSI Z87 Xpower thuộc phân khúc Performance. Thiết kế đặc biệt cho việc ép xung chuyên nghiệp, Z87 XPower được tích hợp đến 16 pha nguồn và sử dụng các linh kiện đạt đạt chuẩn quân đội Military Class 4, đem đến độ ổn định cao hơn khi ép xung và có độ bền tốt hơn.

Một số mẫu bo mạch chủ chipset series 8


 Z87 XPower khá ấn tượng với tông màu đen mạnh, trang bị tính năng OC Genie 4 II giúp tự động ép xung hệ thống qua việc kiểm tra và chọn những thông số tối ưu với cấu hình phấn cứng. Ở chế độ game, bo mạch sẽ tự điều chỉnh xung nhịp để đem đến hiệu năng tốt nhất. Ngoài ra, Z87 XPower còn tích hợp nhiều tính năng tiện dụng, hỗ trợ việc ép xung tốt hơn như Power On/Off, Clear CMOS, điều chỉnh điện áp/xung nhịp và các điểm đo điện áp.

Theo pcworld

 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo