Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Tập đoàn bán dẫn AMCC mở rộng hoạt động tại VN

Tập đoàn bán dẫn AMCC mở rộng hoạt động tại VN

 

Tập đoàn bán dẫn AMCC (Applied Micro Circuits Corporation) của Hoa Kỳ, ngày 18/11, đã công bố việc mở rộng quy mô Trung tâm thiết kế Applied Micro Việt Nam (đặt tại Khu Chế xuất Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh) và đổi tên hãng này thành AppliedMicro.

Quyết định này, theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của AppliedMicro Paramesh Gopi, nhằm giúp AppliedMicro tập trung vào việc thiết kế mạch tích hợp, phát triển phần mềm, sản xuất các sản phẩm kết nối và bộ xử lý hiệu suất cao với chi phí thấp hơn.

“Từ 35 kỹ sư Việt Nam mà AMCC có khi mới khai trương 1 năm trước đây, AppliedMicro nay đã có 72 kỹ sư Việt Nam làm việc với chất lượng và hiệu suất cao”, tiến sĩ Paramesh Gopi nói thêm về lý do mở rộng quy mô hoạt động của mình.

Việc mở rộng Trung tâm cũng đồng nghĩa với việc AppliedMicro sẽ cần thêm từ 70-100 kỹ sư thiết kế "board" mạch Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch AppliedMicro cũng cho biết trong năm đầu hoạt động, các kỹ sư thiết kế "board" mạch người Việt đã hoàn thành 2 sản phẩm chip năng lượng (power - chip), mang lại doanh thu khoảng 10 triệu USD.

Tại Việt Nam, hãng này tập trung sản xuất các sản phẩm kết hợp kết nối Internet tốc độ cao, cung ứng các giải pháp hệ thống trong một chip để phục vụ các ứng dụng mạng trong công nghiệp như viễn thông, trung tâm xử lý dữ liệu và hệ thống tích hợp tiêu dùng. Đây là Trung tâm Thiết kế vi mạch lớn nhất của AppliedMicro ở nước ngoài với tổng vốn đầu tư 1 triệu USD.

Thỏa thuận 3 bên đã được ký kết giữa AMCC Việt Nam, Mentor Graphics với Đại học Bách Khoa và Đại học Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh trước đây cũng đã được thực hiện thông qua việc trao đổi đào tạo 9 kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam, cung cấp 2 phòng thí nghiệm, phần mềm và thiết bị nền tảng về đánh giá sản phẩm nhằm giúp các sinh viên theo học ngành thiết kế vi mạch tại hai trường đại học này tiếp cận sớm với công nghệ./.

Tuyển dụng Kỹ Sư Thiết Kế Vi Mạch - AMCC

Theo vietnamplus

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo