Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

ĐH KHTN TP.HCM dành giải nhất cuộc thi AICD 2010

 
     AICD 2010 (Analog IC Design) là cuộc thi thiết kế vi mạch tương tự do ĐH Quốc Gia TP.HCM và Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) tổ chức.

Đây là cuộc thi lần thứ nhất dành cho sinh viên các trường CĐ, ĐH trên cả nước dưới sự tài trợ của Tập đoàn Analog Devices (Hoa Kỳ) và Synopsys (Singapore).

Nội dung của cuộc thi là tìm giải pháp tối ưu cho vi mạch ổn áp tuyến tính LDO. Cuộc thi diễn ra 3 vòng từ tháng 3/2010 đến tháng 6/2010.

Theo Ban tổ chức, có 20 bài dự thi của 20 đội gửi về từ 11 trường ĐH. Kết quả, giải nhất thuộc về đội DTVT_TDT (ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM), giải nhì là đội UIT-ICD (ĐH CNTT TP.HCM) và giải ba là đội MTAHUT (ĐH Bách Khoa Hà Nội). Tại buổi thi chung kết, các đội phải trình bày bản thiết kế, các ý tưởng mới, cũng như các kết quả của bản thiết kế trước Hội đồng Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực vi mạch tương tự (analog) trong nước và nước ngoài.

PGS.TS Lê Quang Minh, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: Ở Việt Nam hiện nay, ngành công nghiệp vi mạch analog đang phát triển mạnh mẽ và nhu cầu cao về nguồn nhân lực kỹ sư thiết kế analog. Trong khi đó, chương trình giáo dục, đào tạo và nghiên cứu về thiết kế vi mạch analog tại các trường ĐH còn rất yếu và chưa mang lại hiệu quả. Nhằm thúc đẩy hoạt động giáo dục và nghiên cứu của sinh viên Việt Nam về lĩnh vực thiết kế analog, ĐH Quốc gia TP.HCM và ICDREC đã tổ chức cuộc thi này.

Tham gia cuộc thi, sinh viên được đào tạo về phần mềm thiết kế vi mạch analog của Tập đoàn Synopsys và tham gia hội thảo chuyên đề “thiết kế vi mạch analog”, “quản lý nguồn năng lượng” của các chuyên gia đến từ Tập đoàn Analog Devices và Synopsys. Cuộc thi là môi trường thích hợp để các sinh viên rèn luyện, nâng cao khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh. Ngoài ra, đây cũng là dịp cho các tập đoàn vi mạch trong và ngoài nước bổ sung nguồn nhân lực.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng là 37 triệu đồng, bao gồm giải nhất là 20 triệu đồng, giải nhì là 10 triệu đồng và giải ba là 7 triệu đồng.

 
Ban giám khảo chụp hình chung với các đội đoạt giải AICD 2010 tại lễ trao giải thưởng vào ngày 30/6/2010 tại TP.HCM.

Theo pcworld

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo