Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Microchip muốn đầu tư nhà máy vi mạch tại TPHCM

Microchip muốn đầu tư nhà máy vi mạch tại TPHCM

 

Microchip Technology Inc., hãng chế tạo bộ nhớ (memory) , vi mạch điều khiển (microcontroller) và linh kiện bán dẫn (semiconductor) đứng hàng thứ tư trên thế giới, đang có ý định xây một nhà máy ở Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP).

Microchip muốn đầu tư nhà máy vi mạch tại TPHCM

Ông Mark Reiten (giữa), Phó chủ tịch phụ trách bản quyền công nghệ của Microchip Technology, và Giám đốc bộ phận thiết kế Hung Quoc Nguyen (trái) trình bày với Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà ba giai đoạn phát triển dự án tại Việt Nam - Ảnh: Kinh Luân

Trong cuộc họp với Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà chiều 17-4, ông Mark Reiten, Phó chủ tịch phụ trách bản quyền công nghệ của Microchip Technology, cho biết tập đoàn đã xác định ba giai đoạn phát triển cho kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Ông Reiten và Giám đốc bộ phận thiết kế Hung Quoc Nguyen đã lần lượt trình bày những phần việc mà Microchip sẽ làm – từ những khâu đầu tiên như chuẩn bị nguồn nhân lực, xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho đến việc thiết lập quan hệ với các đối tác và nhà buôn… sau cùng là xây dựng nhà máy, sản xuất và phát triển sản phẩm.

Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC – Đại học Quốc gia TPHCM), nhận định việc Microchip Technology chọn Việt Nam sẽ tạo bước tiến mới cho chương trình phát triển công nghiệp vi mạch của TPHCM. Sản phẩm của Microchip hiện được sử dụng nhiều trong các thiết bị y tế, an ninh, viễn thông, điều khiển tự động, mạng không dây…

Được thành lập ở Arizona (Mỹ) năm 1989 khi tập đoàn Venture Capitalist mua lại từ General Industries (GI), Microchip Technology hiện là một trong những nhà cung cấp vi mạch điều khiển hàng đầu thế giới. Hiện nay, ngoài trụ sở chính ở Arizona, Microchip Technology còn có nhà máy sản xuất ở Oregon (Mỹ) và một trung tâm kiểm định sản phẩm ở Bangkok (Thái Lan).

Kinh Luân

(TBKTSG Online)

 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo