Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Samsung đầu tư nhà máy vi mạch ở Thái Nguyên

 

    Công ty Samsung Electro - Mechanics thuộc Tập đoàn điện tử Samsung sẽ đầu tư dự án nhà máy sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử tại khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT).

Một nguồn tin từ Ban quản lý của các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho hay hiện nay Samsung Electro - Mechanic đã trình hồ sơ của dự án sản xuất các bộ vi xử lý và mạch tích hợp phát triển tại khu công nghiệp Yên Bình I, với tổng mức đầu tư khoảng 1,2 tỉ đô la Mỹ.

Đây là dự án nhằm phục vụ cho khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên - nơi sẽ chuyên sản xuất các thiết bị di động gồm điện thoại di động, smart phone, máy tính bảng...

 Samsung đầu tư nhà máy vi mạch ở Thái Nguyên

Sản xuất tại nhà máy Samsung ở Bắc Ninh - Ảnh: Lê Hoàng

Trước đó vào trung tuần tháng 8 rồi, ông Seung Mo Ryu, Tổng giám đốc Công ty Samsung Electro - Mechanics đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đề cập về dự án này.

Theo đó, ông Ryu cho biết kế hoạch của công ty là vào tháng 10 tới, sẽ khởi công dự án này và sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 8-2014.

Ông Ryu cho biết Samsung Electro - Mechanics đã đầu tư ở nhiều địa phương, nhưng dự án sẽ triển khai tại Thái Nguyên là dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của công ty ở bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc, theo báo điện tử Thái Nguyên.

Samsung Electro-Mechanics là công ty con thuộc Tập đoàn Samsung, chuyên sản xuất sản phẩm công nghệ tích hợp cho các thiết bị điện tử. Hiện nay, công ty này đã có nhà máy tại các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Philippines. Dự án đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên là nhà máy thứ 9 của công ty, đồng thời cũng là dự án thứ hai của Tập đoàn Samsung trên địa bàn.

Trước đó, vào tháng 3-2013, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) đã tổ chức khởi công xây dựng khu tổ hợp công nghệ cao tại Thái Nguyên trị giá 2 tỉ đô la Mỹ. Nhà máy sản xuất, lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao này được xây dựng trên diện tích khoảng 100 ha, dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm nay.

Dự án Nhà máy Sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động Samsung quy mô 1,2 tỉ đô la Mỹ và Nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao (quy mô 2 tỉ đô la Mỹ) là hai nhà máy chính của tổ hợp công nghệ cao thứ 2 của Samsung tại Việt Nam. Cùng với 2 nhà máy này, các công ty con của tập đoàn sẽ đầu tư thêm những nhà máy sản xuất các loại linh kiện điện và điện tử, phụ tùng các sản phẩm di động, điện tử viễn thông công nghệ cao... tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đóng góp khoảng 20 tỉ đô la Mỹ vào kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Việt Nam.

Dự án mới này đã nâng tổng vốn đầu tư của Samsung vào hai khu tổ hợp sản xuất tại Việt Nam lên 4,7 tỉ đô la Mỹ và trở thành trọng điểm sản xuất thiết bị di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng) lớn nhất của Samsung trên toàn cầu.

Trước đó, nhà máy đầu tiên của Samsung tại Việt Nam đặt tại Bắc Ninh với vốn đầu tư ban đầu là 670 triệu đô la Mỹ (hiện nay đạt vốn đầu tư khoảng 1,5 tỉ đô la Mỹ), đã cho ra đời sản phẩm từ tháng 4-2009. Mỗi tháng Samsung Bắc Ninh sản xuất 13 - 15 triệu sản phẩm và hơn 90% là xuất khẩu. 6 tháng đầu năm nay, Samsung Bắc Ninh đã xuất khẩu khoảng 11 tỉ đô la Mỹ. Các sản phẩm cao cấp nhất của Samsung như Galaxy SII, Galaxy SIII, Note II đều đã được sản xuất tại Samsung Bắc Ninh.

 Theo thesaigontimes.vn

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo