Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng vào chung kết cuộc thi thiết kế vi mạch

Sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng vào chung kết cuộc thi thiết kế vi mạch

 

    Cuộc thi thiết kế hệ thống các chíp vi điều khiển (TI MCU Contest 2013) do Công ty Texas Instrument (TI), Hoa Kỳ tổ chức ngày 03/10/2013 tại thành phố Đà Nẵng đã thu hút sự tham gia của 19 đội đến từ ba trường Đại học: Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Duy Tân và Đại học Khoa học Huế.

Các sản phẩm tham dự TI MCU Contest 2013 bắt buộc phải sử dụng bộ vi xử lý chính là DSP430 hoặc Tiva ARM Cortex – M4F của Công ty TI. Các đội tham dự phải tự thiết kế cả  phần cứng lẫn phần mềm để thực hiện một ứng dụng nhất định.

Tiêu chí đánh giá các sản phẩm dựa trên mức độ hoàn thiện; Tính ứng dụng thực tiễn; Mức độ ứng dụng các thiết bị tương tự của TI; Kỹ năng thuyết trình vấn đề…

Sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng vào chung kết cuộc thi thiết kế vi mạch

Ba sản phẩm đạt giải nhất, nhì ba đều thuộc về các đội của trường Đại học Bách khoa, Đà Nẵng 

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã trao 3 giải: nhất, nhì, ba cho các đội đến từ trường Đại học BKĐN với các sản phẩm: Hệ thống điều khiển xe lăn đa chức năng; Rotbot leo tường và Thiết kế nhà kính thông minh.

Ngoài số tiền thưởng tương ứng là: 800 USD đối với giải nhất; 400 USD đối với giải nhì và 200 USD cho giải ba, thì các đội tham dự còn được tặng bằng khen, cờ lưu niệm. Đặc biệt, ba đội đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho các các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung tham dự vòng chung kết toàn quốc TI MCU Contest 2013 sẽ diễn ra tại miền Nam vào tháng 11 tới.

 TI MCU Contest 2013 là sự kiện khoa học nhằm trao đổi thông tin, ý tưởng về các sáng kiến mới nhất trong lĩnh vực thiết kế vi điều khiển, hệ thống nhúng và các liên ngành liên quan. Đồng thời, cuộc thi cũng là  cơ hội để các giảng viên, nhà nghiên cứu, các bạn sinh viên và các Tập đoàn Điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Công ty TI là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hoa Kỳ chuyên sản xuất những kỷ thuật trong công nghệ sản xuất truyền hình (DLP) và bộ vi xử lý DSP. TI MCU Contest được Công ty TI phát động từ 3 năm nay, nhằm tạo cơ hội cho các sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc có cơ hội tham gia nghiên cứu và học tập.

Quang Mậu

 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo