Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

TP.HCM: 30 tỷ đồng khởi động dự án Design House

TP.HCM: 30 tỷ đồng khởi động dự án Design House

 

     Dự án Design House nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng phần mềm thiết kế vi mạch, lõi IP với số lượng lớn để phục vụ cho các đơn vị trường, viện, doanh nghiệp trên cả nước sử dụng với mục đích nghiên cứu, đào tạo và thiết kế để chế tạo, hỗ trợ đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ.

 


Dự án Design House nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng phần mềm thiết kế vi mạch, lõi IP với số lượng lớn (Ảnh minh họa)
Bộ KH&CN hợp tác TP.HCM phát triển vi mạch Thêm 75 triệu USD đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP.HCM

Th.S Ngô Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và thiết kế vi mạch, Đại học Quốc gia TP.HCM - đơn vị chủ trì dự án cho biết: Dự án sẽ tối ưu hóa, tiết kiệm kinh phí mua sắm các công cụ sử dụng cho ngành vi mạch tại Việt Nam cũng như TP.HCM. Bên cạnh đó, mục tiêu của dự án là xây dựng cộng đồng thiết kế vi mạch tại Việt Nam để chia sẻ dữ liệu, hỗ trợ cùng phát triển.

Đây là một dự án được các chuyên gia Nhật cũng như Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn Nhật đánh giá rất cao và có nhiều đột phá.

Dự án Design House nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng phần mềm thiết kế vi mạch, lõi IP với số lượng lớn (Ảnh minh họa)

Dự án Design House cũng là một dự án kết hợp chặt chẽ giữa Bộ KH&CN và UBND TP.HCM. Trước mắt, trong năm 2013, TP.HCM sẽ phê duyệt kinh phí đầu tư khởi động cho dự án là 30 tỷ đồng và nhanh chóng trình dự án tổng thể cho Bộ KHCN xem xét.

Đây cũng là một trong những mục tiêu qua trọng của “Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 - 2020”.

Theo baomoi

 

 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo