Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Kiến nghị lập nhà thiết kế cho công nghiệp vi mạch

 Kiến nghị lập nhà thiết kế cho công nghiệp vi mạch

 

    Hội Công nghệ vi mạch và bán dẫn TPHCM cho biết hội đang kiến nghị với thành phố hỗ trợ vốn để xây dựng nhà thiết kế (design house) cho công nghiệp vi mạch nhằm giúp các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này.

 

 Trao đổi về vấn đề này với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch hiệp hội kiêm Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho hay hiện công nghệ vi mạch được thành phố xác định là một ngành trọng điểm để phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, ngành này đang gặp khó khăn về vốn, nhân lực và nền tảng công nghệ mới.

  Kiến nghị lập nhà thiết kế cho công nghiệp vi mạch

Nhà máy thiết kế chip và vi mạch Renesa ở khu chế xuất Tân Thuận. Ảnh minh họa: Quốc Hùng.

Theo ông Tuấn, khâu nghiên cứu và thiết kế sản phẩm trong ngành vi mạch đòi hỏi phải sử dụng các phần mềm, các mô-đun thiết kế có giá bản quyền rất đắt, vượt với khả năng đầu tư của doanh nghiệp. Do đó, hiệp hội kiến nghị thành phố hỗ trợ xây dựng nhà thiết kế vi mạch dùng chung cho các doanh nghiệp. Khi đó, các doanh nghiệp sẽ được sử dụng nhà thiết kế này để phát triển và nghiên cứu sản phẩm riêng biệt của mình và chỉ cần trả phí một ít chi phí sử dụng nhà thiết kế.

“TPHCM đã lập chương trình phát triển công nghiệp vi mạch từ năm ngoái và nên dùng một phần vốn của chương trình này cho việc xây dựng nhà thiết kế chung cho các doanh nghiệp”, ông Tuấn nói.

Năm ngoái, TPHCM đã thông qua chiến lược phát triển ngành vi mạch từ 2012 đến 2017 với tổng số vốn đầu tư lên đến 7.500 tỉ đồng.

Chương trình này được kỳ vọng sẽ là bước tiến giúp ngành công nghiệp điện tử và phần cứng của các thiết bị công nghệ thông tin thoát khỏi lắp ráp gia công đơn thuần bằng việc tạo ra phần lõi là vi mạch của các thiết bị.

Chương trình này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về đào tạo nhân lực, nghiên cứu, xây dựng trung tâm thiết kế và ươm tạo các sản phẩm công nghệ vi mạch.

Theo thesaigontimes.vn


 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo