Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Đốt đuốc... tìm nhân lực thiết kế vi mạch

Đốt đuốc... tìm nhân lực thiết kế vi mạch 

   Chưa có một khảo sát cụ thể về nhu cầu nguồn nhân lực ngành thiết kế vi mạch tại VN song sự khan hiếm thì đã quá rõ, được cho là dù có đốt đuốc đi tìm cũng khó.

  

Thạc sĩ Ngô Đức Hoàng - GĐ TT Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc ĐH Quốc gia TPHCM - cho biết: “Cty Analog Devices của Mỹ muốn dời TT thiết kế vi mạch từ Trung Quốc sang VN, nhưng họ đang lo lắng về nguồn nhân lực”.

Sự khan hiếm nguồn nhân lực lĩnh vực thiết kế chip gây khó khăn cho các DN muốn mở rộng hoạt động trong lĩnh vực này. Chính vì thế, cuộc thi thiết kế vi mạch dành cho sinh viên được ICDREC (tổ chức từ năm 2010) cũng nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực trên.

 Đốt đuốc... tìm nhân lực thiết kế vi mạch

Kỹ sư nghiên cứu vi mạch tại KCN TPHCM

“Cuộc thi năm 2011, chúng tôi sẽ thỏa thuận với đối tác chia đôi những địa chỉ liên lạc vì năm nay ICDREC cũng có một số dự án hợp tác cần tuyển dụng nhân lực để triển khai” - thạc sĩ Ngô Đức Hoàng cho biết.

Ngành thiết kế vi mạch ở VN mới vừa manh nha, ông Darence Tan - GĐ bán hàng khu vực Đông Nam Á của TĐ phần mềm thiết kế vi mạch Synopsys - cho rằng: “Việc chúng tôi tham gia tài trợ cho cuộc thi thiết kế chip do ICDREC tổ chức nhằm phát triển sự say mê của sinh viên, tạo ra nguồn nhân lực cho TT thiết kế chip của các nhà đầu tư”. Synopsys “muốn làm khác đi là đầu tư vào VN thay vì như người ta cứ nói đến đầu tư là phải nói đến Trung Quốc hay Ấn Độ”.

Thạc sĩ Ngô Đức Hoàng giải thích: “Cái khó vì lĩnh vực này sâu và hẹp, ít có trường đào tạo chính quy sinh viên về lĩnh vực này”. Cung không đáp ứng đủ cầu. Điển hình như Cty Renesas Design VN, cũng muốn vào VN và có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm sinh viên lĩnh vực vi mạch mỗi năm, nhưng đỏ con mắt vẫn không thể tuyển đủ.

ICDREC hiện được cho là đơn vị có đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch “hùng hậu” và cứng cựa nhất tại VN hiện nay, nhưng cũng chỉ khoảng 70 người. Những người giỏi và rành nghề, nếu không biết cách giữ sẽ dễ bị DN khác thu hút với chế độ lương hậu hĩnh. Chiến lược phát triển ngành vi mạch tại VN đang phải đương đầu với việc đào tạo nguồn nhân lực. Nguồn cung nói chung không tăng nhiều, sự biến động nhân sự nếu diễn ra cũng chỉ chạy từ nơi này sang nơi kia, vì thế thiếu vẫn hoàn thiếu.

(Theo http://laodong.com.vn)

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo