Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Những cập nhật mới của Nvidia về đồ họa cho máy tính

Những cập nhật mới của Nvidia về đồ họa cho máy tính

 

Mặc dù có tốc độ xử lý nhanh hơn 75% so với Snapdragon S4, nhưng bộ vi xử lý lõi tứ thế hệ mới dành cho di động Snapdragon 800 của Qualcomm vẫn sẽ gặp đối thủ mới đến từ Nvidia là Tegra 4.

 


>> Đối thủ của Snapdragon 800 lộ diện - Tegra 4

Bên cạnh Tegra 4, tại sự kiện họp báo của Nvidia tại khu vực Đông Nam Á cuối tháng 4 vừa qua, Nvidia cũng đã giới thiệu một số sản phẩm mới Geforce GTX Titan, Geforce GTX 650Ti Boost, Tegra 4, Geforce GT 700M Series và giải pháp máy trạm hỗ trợ công nghệ NVIDIA Maximus.

Cập nhật mới về card đồ họa máy tính và laptop

Nvidia đang chú trọng vào việc tiếp tục phát triển thế mạnh của mình là những dòng sản phẩm đồ họa. Nổi bật nhất là những thông tin mới nhất về dòng card đồ họa đơn nhân mạnh nhất thế giới NVIDIA GeForce GTX TITAN dành cho máy tính để bàn. Cập nhật mới về công nghệ ép xung tự động GPU Boost 2.0 giúp máy tính có mức tiêu thụ năng lượng thấp, ít ồn hơn nhưng vẫn có được hiệu năng chơi game cao. Ngoài ra, công nghệ ép xung hiển thị (Display Overclocking) kết hợp với việc kích hoạt chức năng tăng tốc độ khung hình VSync giúp các game thủ có được những trải nghiệm game hành động tốc độ cao tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ bền cho sản phẩm.

Những cập nhật mới của Nvidia về đồ họa cho máy tính

Nếu mức giá của GeForce GTX TITAN vẫn còn vượt quá tầm với của đại đa số game thủ thì dòng card đồ họa tầm trung GeForce GTX 650Ti Boost sẽ giúp người dùng có thêm lựa chọn. Với mức giá dưới 200 USD nhưng GTX 650 Ti Boost vẫn sở hữu thiết kế và công nghệ tương tự như “người tiền nhiệm” GTX 660, có bổ sung thêm GPU Boost 2.0 mà theo Nvidia là sẽ giúp tăng hiệu quả xử lý lên đến 15%. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của AMD Radeon HD 7850 trong thời gian tới.

Ở mảng đồ họa cho máy tính xách tay, Nvidia đã giới thiệu 5 dòng mới sử dụng vi kiến trúc Kepler là GT 720M, GT 735M, GT 740M, GT 745M và GT 750M. Ngoài việc trang bị GPU Boost 2.0 giúp tăng tốc năng lực xử lý đồ họa, hỗ trợ driver GeForce Experience thì những dòng này còn được bổ sung công nghệ Nvidia Optimus giúp máy tính có thể chuyển đổi qua lại giữa đồ họa rời và tích hợp để có được hiệu năng sử dụng tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo được thời gian dùng pin. Dự kiến GeForce GT 700M series sẽ bán ra thị trường vào quý 2 năm nay trên các dòng laptop của các hãng Asus, MSI, HP, Acer, Sony, Dell…

Giải pháp máy trạm hỗ trợ NVIDIA Maximus

Những cập nhật mới của Nvidia về đồ họa cho máy tính

Cũng tại sự kiện này, Nvidia đã kết hợp với HP để giới thiệu giải pháp máy trạm hỗ trợ công nghệ NVIDIA Maximus, kết hợp giữa sức mạnh của Quadro và GPU Tesla giúp người sử dụng có thể thao tác đồ họa cấp cao theo thời gian thực. Hãng này giải thích, với NVIDIA Maximus khi người dùng thực hiện một công việc xử lý đồ họa, dựng phim... thì card Quadro sẽ đảm nhận việc xử lý các layer (lớp) hình ảnh còn card Tesla sẽ thực thi các hiệu ứng vật lý như ánh sáng, đổ bóng, khói lửa... Tức là lúc hiển thị, Tesla sẽ sắp xếp những hiệu ứng đó theo trình tự sao cho đúng với thực tế nhất mà vẫn đảm bảo được hiệu năng và mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất.

NVIDIA Maximus hiện đã được sử dụng trên một số dòng máy HP Z Series như All-In-One 27 inch Z1, Z820… hay máy trạm di động HP EliteBook 8570w. Theo đại diện của HP thì các dòng sản phẩm này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam và khách hàng có thể liên hệ với các đại lý của HP trên toàn quốc để được trang bị.

Theo pcworld

 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo