Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Công thức gia tăng giá trị bản thân

   

     Ai đi làm mà chẳng muốn tăng lương và thăng tiến. Không đơn thuần chỉ là vấn đề thu nhập hay một vị trí tốt hơn, đó chính là bằng chứng cho thấy giá trị con người bạn đã thật sự tăng lên. Vậy, điều cốt lõi không phải là làm cách nào để tăng lương và thăng tiến, mà là làm cách nào để tăng được giá trị bản thân.

 Bạn nên nắm và vận dụng một qui luật quan trọng: thu nhập của bạn sẽ tăng theo giá trị mà bạn tạo ra. Nhiều người vẫn lầm lẫn rằng, người có chuyên môn cao thì sẽ tạo ra được giá trị cao, và họ lao vào trau dồi chuyên môn trong khi lại bỏ qua rất nhiều yếu tố quan trọng và cần thiết khác. Thực tế cho thấy, giá trị được đo lường thông qua việc bạn có những kỹ năng mềm như : trình bày, giao tiếp, nối kết, quản lý thời gian, kỷ luật bản thân...; giá trị còn được thể hiện qua thái độ của bạn đối với công việc và với mọi người xung quanh. Hiểu đúng về giá trị bản thân, bạn sẽ thấy những yếu tố quan trọng tạo nên giá trị : Giá trị bản thân = Giá trị bạn tạo ra x Thời gian cung cấp giá trị x Qui mô cung cấp giá trị. Công thức này cho thấy, để nâng cao giá trị bản thân, bạn phải không ngừng trau dồi chuyên môn, nâng cao những kỹ năng mềm, và đem lại giá trị cao nhất cho công ty.

Giá trị bạn tạo ra: Giá trị không phải là cái bạn tự gán cho mình, mà là do người khác cảm nhận về bạn. Người ta cảm nhận giá trị của bạn qua 3 điều: những gì bạn làm được, những gì bạn giúp người khác làm được, và những gì bạn lan tỏa ra xung quanh.

Thời gian cung cấp giá trị: Đừng lầm tưởng bất cứ việc gì bạn làm cũng tạo ra giá trị. Dù cho bạn có "cắm đầu cắm cổ" làm với tất cả nhiệt tình thì cũng chẳng đem lại ý nghĩa nếu đó không phải là công việc bạn phải làm và được trả lương để làm. Nếu bạn được kỳ vọng ở việc thiết kế những ấn phẩm độc đáo cho công ty, thì chẳng những bạn không có điểm nào cho việc tiếp cận khách hàng mà có khi bạn còn âm điểm bởi không tập trung vào công việc chính của mình. Bạn cần phải biết sếp mình mong đợi điều gì nhất nơi bạn, rồi hãy dành thời gian để tập trung vào công việc giúp mang lại giá trị đó. Khi bạn tập trung vào công việc mang lại càng nhiều giá trị, giá trị của bạn sẽ càng cao.

Qui mô cung cấp giá trị: Một mình bạn, dù có "cày" hết sức thì đến một lúc nào đó bạn sẽ không còn sức lực hay thời gian để tăng thêm giá trị của mình được nữa. Bất cứ ai cũng có một giới hạn. Chìa khóa cho vấn đề này nằm ở việc tăng qui mô cung cấp giá trị. Có nghĩa là bạn phải giúp những người khác có thể làm công việc giống như mình, xây dựng một hệ thống làm việc tạo ra kết quả với số lượng tăng lên gấp nhiều lần. Làm được điều này, bạn sẽ bước lên một vị trí cao hơn, và dĩ nhiên phần thưởng sẽ xứng đáng hơn.

Nếu bạn áp dụng đúng công thức này, giá trị của bạn sẽ tăng vô hạn. Và bạn sẽ thấy rõ qui luật: thu nhập tỉ lệ thuận với giá trị bản thân.

Chắc chắn, bạn luôn muốn thành công! Vậy bạn có dám thành công? Đã có trong tay công thức gia tăng giá trị bản thân, làm thế nào để bạn có thể trở thành người luôn được nhà tuyển dụng săn đuổi?

(Theo vietnamworks)

 

Related Articles

Chat Zalo