Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Hãy cười để có một sự nghiệp tốt

 
     Có nhiều bằng chứng cho thấy, nếu bạn làm việc với nụ cười thường xuyên nở trên môi thì xác xuất thành công luôn cao hơn so với những người không bao giờ cười.
Nếu một nhà quản lý coi thường “sức mạnh” của những nụ cười các nhân viên, thì công việc của họ sẽ khó có được hiệu quả cao nhất.

Các nhà tâm lý học cho rằng: nụ cười làm dịu đi những căng thẳng, làm tăng năng suất cho công việc và học tập đồng thời nó cũng là phương tiện phản hồi thông tin tốt cho mỗi người.

Maren Rawlings – nhà nghiên cứu tâm lý thuộc Đại học Swinburne - đã có một nghiên về tác động của nụ cười nói riêng và sự hài hước nói chung trong quá trình làm việc lên mỗi người như sau:

Bà đã thực hiện các cuộc điều tra từ các công nhân ở Úc cũng như ở nước ngoài và có kết luận rằng: nụ cười và sự hài hước có tác động tích cực đối với quá trình làm việc của chúng ta cũng như có thể làm hài lòng mọi người xung quanh.

Những nghiên cứu của bà cũng cho thấy rằng: nếu nơi làm việc nào mà không có những nụ cười, ở đó năng suất công việc ở giảm đi trông thấy. Ít nhất là những sản phẩm làm ra sẽ không tốt bằng những nơi có sự vui vẻ, thoải mái.

Bà cho rằng: với khối lượng công việc ngày càng nhiều, đòi hỏi người lao động mỗi ngày phải nỗ lực nhiều hơn. Vì vậy, nụ cười đóng vai trò rất quan trọng và cần được khuyến khích nhiều hơn nhằm xoa dịu tinh thần – vốn đang rất căng thẳng do áp lực của công việc - cho các nhân viên.

“Chúng ta cần phải cười trong quá trình làm công việc của mình – không chỉ ở một số lĩnh vực bắt buộc như: Chăm sóc khách hàng, các nghành dịch vụ, y tế, … mà còn cần thiết trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực khác…Điều đó thể hiện sự hiếu khách, lòng nhiệt tình và sự tận tâm của bạn đối với công việc mình đang đang theo đuổi.” Bà Rawlings nói.

Bà cũng nói: “Một trong những điều mà các nhà quản lý có thể làm cho nhân viên của mình hài lòng là tạo một không khí làm việc thoải mái bằng những nụ cười. Và, đây cũng là cách để “đo” mức độ hài lòng của nhân viên mình đối với công việc mà họ đang làm”

Bà Rawlings cũng cho biết thêm rằng các nhà quản lý không nên khó chịu hay căng thẳng với các nhân viên của mình khi họ tỏ ra hài hước hay vui đùa ở nơi làm việc. Thà “điên điên” một chút còn hơn là để mọi người phải làm việc trong một không khí tẻ nhạt, buồn chán. Bởi vì, một nơi làm việc thoải mái, vui vẻ sẽ tạo cho mọi người một tinh thần làm việc hăng hái, và hiệu quả sẽ tốt hơn. Và đó cũng là lúc mà những sở trường của từng cá nhân được phát huy ở mức cao nhất.
Ngoài ra, sự hài hước trong văn phòng còn có thể kích thích tư duy sáng tạo và cũng như phát huy hoạt động của nhóm hiệu quả hơn

Vậy thì, còn chần chờ gì nữa, bạn hãy nở nụ cười với mọi người đi nào – ít nhất là với người đồng nghiệp hơi khó tính bên cạnh.
 
(Theo HrVietnam)
 
 
 

Related Articles

Chat Zalo