Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Vì sao bạn bị đồng nghiệp xa lánh?

 

     Khi bạn bước vào phòng, mọi người có ngừng ngay các câu chuyện đang rôm rả không? Các nhóm có nhanh chóng giải tán và quay trở lại làm việc không? Và nếu có thì bạn có nghĩ rằng mình đang bị xa lánh?

Nếu bất cứ những tình huống dưới đây miêu tả giống về bạn thì có thể chúng là lý do khiến người khác xa lánh bạn:

 Thích thể hiện

Trong các cuộc nói chuyện, bạn có liên tục nói những thông tin không liên quan và thậm chí vô bổ không? Nếu không muốn mọi người tẩy chay, hãy tránh thái độ “cái gì cũng biết”.

Hút thuốc

Bạn có thường xuyên ra ngoài hút thuốc không? Hãy giới hạn việc hút thuốc để cho đúng tiêu chuẩn nghỉ ngơi của công ty.

Nghiện việc

Bạn có thường xuyên làm thêm giờ vào buổi trưa và lụi hụi tìm bới các tài liệu cho đến 2h chiều không? Bạn thật chẳng giống ai, trong khi mọi người nghỉ trưa thì bạn lại làm việc. Hãy học cách bố trí thời gian để bạn tránh bị những ánh mắt xoi mói, ghanh ghét từ đồng nghiệp.

Ngồi lê

Bạn có giỏi "tán" chuyện với mọi người trong phòng không? Nếu có thì bạn cần phải nhanh chóng học cách giữ bí mật thông tin.

Chống đối

Bạn có cảm thấy mình luôn tạo những bất đồng trong quan điểm với ai khác về vấn đề nào đó không? Nếu có hãy ngừng lại ngay! Điều đó chỉ làm cho người khác cảm thấy khó chịu chứ không phải là tạo sự sôi nổi trong cuộc nói chuyện.

Thích kể về chuyện gia đình

Bạn có phải là người hay kể chuyện về những đứa trẻ của mình? Thật tuyệt vời vì bạn là những ông bố và mẹ yêu con nhưng đừng biến nó thành chủ đề của cuộc nói chuyện tại nơi làm việc.

Chê người khác

Bạn có hay chê đồng nghiệp rằng họ luôn để những cái bát trong chậu, thức ăn thừa trong tủ lạnh, thức ăn bắn tung tóe trong lò vi ba và vụn bánh mì đầy trên bàn không? Chắc hẳn họ sẽ rất khó chịu.

Quá thân cận với sếp

Bạn có thường xuyên đi theo sếp, cười với tất cả những câu chuyện đùa và nhắc đến tên sếp trong suốt cuộc nói chuyện? Tại công sở, thân cận với sếp là rất cần thiết nhưng không phải là chuyện để kể với các đồng nghiệp.

Nói lớn

Các cuộc nói chuyện qua điện thoại của bạn có đủ để cả phòng nghe thấy không? Nếu có thì hãy vặn nhỏ volume xuống để giữ môi trường làm việc thật yên lặng.

Nếu bạn nhân thấy mình mắc một trong những tật trên thì đã đến lúc bạn cần phải thay đổi. Tất nhiên bạn có thể chẳng bao giờ hài lòng với mọi người, nhưng trong công việc các mối quan hệ tốt luôn luôn cần thiết để giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ và thuận lợi cho bạn thăng tiến trong tương lai. Vì thế hãy từ bỏ một số thói quen gây khó chịu cho người khác để hình ảnh của bạn luôn đẹp trong mắt các đồng nghiệp

(Theo VTV)

 

Related Articles

Chat Zalo