Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Quan niệm của Doanh nhân về Hạnh phúc

  

     Doanh nhân cũng như bao người khác, mục đích cuộc đời là tìm kiếm hạnh phúc. Nhiều người cho rằng hạnh phúc và thành công khó mà song hành, đặc biệt là đối với doanh nhân. Doanh nhân càng thành công, hạnh phúc đến với họ là tỉ lệ nghịch. Hình như người ta vẫn có một thái độ ái ngại thay cho doanh nhân khi nói về hạnh phúc gia đình của những doanh nhân thành công trên thương trường.

Nhưng khi đọc rất nhiều bài phỏng vẫn doanh nhân thành đạt, tôi nhận chân ra đa số doanh nhân thành công đều có cuộc sống rất hạnh phúc. Hạnh phúc được những người trong cuộc xem như là nền tảng tạo nên thành công sự nghiệp cho họ. Đa số doanh nhân được hỏi đều khẳng định thành đạt của doanh nhân không có ý nghĩa nếu như người đó không đóng góp được gì cho cộng đồng, không có một cuộc sống gia đình êm ấm, không có nhiều bạn bè tốt và thiếu những thú vui cuộc đời.

Bài viết ghi lại một cách khách quan, chân thực những quan niệm của doanh nhân về hạnh phúc cuộc sống với mục đích chia sẻ suy nghĩ với doanh nhân và đặc biệt giúp mọi người thay đổi cách nhìn nhận về thế giới những con người “dữ dội” này.

Hạnh phúc với doanh nhân là được chia sẻ với cộng đồng

Niềm vui, niềm hạnh phúc lớn của đa số doanh nhân là khi được góp phần làm cho cuộc sống xã hội tốt đẹp hơn. Nhiều doanh nhân khởi nghiệp bởi vì không thể cam tâm nhìn quê hương nghèo đói và đồng bào mình quá khổ. Vì không chịu được cảnh những người dân trồng cà phê trên quê anh nhẫn nại, ngày ngày cháy da trên nương rẫy, không một lời thở than nhưng cuộc sống lại rất nghèo…, Đặng Lê Nguyên Vũ đã tìm mọi cách để những hạt cà phê chắt lọc từ mồ hôi và nước mắt của người dân quê anh tạo ra những giá trị tương xứng. Hôm nay, những người trồng cà phê trên mảnh đất Đăc Lắc thầm cảm ơn anh Vũ biết bao bởi nhờ anh, nhờ Trung Nguyên mà cuộc sống của họ không còn bấp bênh, cam chịu nữa…Chắc chắn anh Vũ và tất cả những doanh nhân thành đạt đều cảm thất hạnh phúc và tự hào khi đóng góp được gì đó cho quê hương và cộng đồng. “Tiền bạc làm ra ở đâu thì phải giúp ích cộng đồng ở đó…Ngoài ý nghĩa như một sự trả ơn cho cuộc đời, tôi nhận được một niềm vui rất riêng tư trong lòng khi đem đến lợi ích cho cộng đồng…” (Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HDQT Công ty SJC)

Hạnh phúc với doanh nhân là có một gia đình bình yên

Nhiều người cho rằng doanh nhân muốn thành đạt thì cần phải chấp nhận hy sinh hạnh phúc gia đình. Hầu hết doanh nhân thành công không thừa nhận ý kiến này. Họ quan điểm rằng thành công của doanh nhân gắn liền với hạnh phúc gia đình. Những nam doanh nhân thành công trong sự nghiệp bởi theo họ là do họ có được sự chia sớt , san sẻ ưu tư, và động viên của vợ và con cái. Đằng sau thành công của nam doanh nhân luôn luôn có bóng dáng hy sinh của người phụ nữ…

Đối với nữ doanh nhân thì một cuộc sống gia đình êm ấm, con cái ngoan hiền càng có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều!

Những giây phút hạnh phúc nhất của doanh nhân chính là khi họ được trở về mái nhà của mình sau những giò làm việc căng thẳng. Được nghe tiếng cười của con trẻ, được ăn những món ăn do vợ nấu, được chồng động viên chia sẽ….là liều thuốc hữu hiệu nhất giúp doanh nhân quên đi những mệt mỏi trong công việc, được tiếp thêm một sinh khí cho những thách thức của công việc kinh doanh phía trước.

Hạnh phúc với doanh nhân là có nhiều bạn tốt

Tất cả doanh nhân đều khẳng định hạnh phúc đối với họ còn phải là có thật nhiều bạn bè tốt để học hỏi, để chia sẽ vui buồn của cuộc sống. Hạnh phúc có bạn của doanh nhân hình như nhiều hơn rất nhiều so với những người khác. Doanh nhân “buôn có bạn, bán có phường”, khi thuận lợi thì cùng nhau tiến, nhưng nếu ai gặp khó khăn, thất bại…sẽ ngồi lại với nhau để mổ xẻ và coi như chuyện của mình. Tôi nhớ đọc đâu đó một doanh nhân đã viết rằng “…Chính bạn bè đã dạy tôi cách sống làm sao cho thanh thản, khi kinh doanh cũng như những lúc khác vẫn là chính mình, vẫn làm được nhiều việc cho tương lai…Doanh nhân mà không có bạn sẽ là một bất hạnh lớn!”

Hạnh phúc với doanh nhân là có thời gian dành cho những thú vui riêng của mình

Giống như bao người khác, doanh nhân cũng muốn tạo cho mình một hạnh phúc bình dị, có những sở thích, đam mê riêng ngoài công việc và gia đình. Có những sở thích rất riêng, rất “doanh nhân” như doanh nhân thích chơi golf, chơi tennis hay sưu tập tranh quý, đồ gốm….

Doanh nhân chỉ có thể trích một phần rất nhỏ trong ngân quỹ thòi gian hạn hẹp của mình cho những đam mê ngoài công việc nhưng họ luôn cảm thấy thật hạnh phúc và thư thái trong những khoảnh khắc này. "Không ai không cảm thấy sung sướng khi được sống với cái vui của mình ", một doanh nhân tâm sự. Và đôi khi niềm vui, hạnh phúc được nhân đôi bởi có nhiều doanh nhân giành thắng lợi trong công việc nhờ biệt tài của họ trong chính những trò tiêu khiển của chính mình. Đã có nhiều ví dụ về doanh nhân giành được hợp đồng kinh doanh trên sân gofl, sân tennis v.v…Những doanh nhân khác lại tìm không gian riêng bằng cách được lắng mình trong những bản nhạc yêu thích, đến với thế giới sách, thế giới thiên nhiên…. Đối với những doanh nhân này, những rung động tâm hồn giúp họ lấy lại cân bằng cho công việc và cuộc sống. Họ làm việc hiệu quả hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

(Theo doanhnhan360)

 

Related Articles

Chat Zalo