Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Xác định “giá trị” của bạn

  
     Việc xác định giá trị (khả năng) của mình được xem như là việc đầu tiên trước khi bạn tiến hành tìm kiếm việc làm.
     Khi đã xác định được khả năng của mình, bạn có thể quyết định được công việc mình sẽ làm là gì cũng như mức lương mình có thể nhận được sẽ là bao nhiêu.
     Lương là một vấn đề nhạy cảm, và bạn cần phải có chút khôn khéo khi bàn vấn đề này trong cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng vì nó liên quan trực tiếp đến công việc và cả cuộc sống của bạn. Những lời khuyên sau đây sẽ có ích cho bạn khi bàn về vấn đề này trong các cuộc phỏng vấn.

Nắm vững những thông tin cần thiết.

Lương là một vấn đề mang tính thực tế

Mỗi một vị trí đều có một mức lương khác nhau, dựa trên cơ sở là khả năng của nhân viên, những thành quả mà nhân viên có thể đem đến cho công ty. Do vậy bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lương của các vị trí khác nhau, của những công việc khác nhau trước khi đưa ra con số cuối cùng cho mình.

Các phương tiện thông tin trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận được với những nguồn thông tin này một cách kịp thời và nhanh chóng. Ngoài ra, những cẩm nang nghề nghiệp cũng sẽ cho bạn những lời khuyên hợp lý. Hoặc các báo cáo hàng năm của các doanh nghiệp cũng sẽ phần nào cho bạn biết được những thông tin cần thiết về mặt bằng lương hiện tại.

Tiếp cận trực tiếp

Khi nghiên cứu về mức lương của công việc mà bạn đang tìm kiếm, bạn nên tiếp cận đến nguồn tin trực tiếp, tức nơi phát sinh ra lương. Cùng một công việc, một vị trí như nhau nhưng có thể có những mức lương khác nhau, do đó bạn cũng nên xem xét đến khả năng, kinh nghiệm của mình để có thể đưa ra một con số hợp lý nhất.

Việc trò chuyện với các đồng nghiệp hay bạn bè của mình cũng sẽ cho bạn những thông tin hữu ích. Tuy nhiên, không phải bao giờ bạn cũng có thể nói về vấn đề này với họ một cách dễ dàng, bạn nên cẩn thận khi nói về lương với họ vì không phải ai cũng có thể cởi mở về vấn đề này. Bạn cũng có thể hỏi những nhà cố vấn hay các chuyên gia trong các lĩnh vực.

Giá trị của bạn luôn thay đổi.

Giá trị (khả năng) của bạn sẽ có sự khác nhau giữa những công ty khác nhau. Có thể trong cùng nghành nghề, lĩnh vực như nhau nhưng ở những công ty, doanh nghiệp khác nhau thì giá trị của bạn cũng sẽ khác nhau. Trong một thị trường lao động nhiều cạnh tranh như hiện nay thì điều này rất quan trọng, bạn cần biết được ở đâu cần mình nhất để có thể dễ dàng có được công việc cũng như mức lương mà bạn mong muốn.

Vì các công ty sẽ xem xét kỹ năng kinh nghiệm của từng ứng viên trước khi quyết định mức lương cho họ. Và bạn nên nhớ một điều rằng lương là một con số bất biến, chúng sẽ thay đổi không ngừng theo thời gian, do đó khi xác định giá trị của mình, bạn nên để chúng trong một “khoảng” để có thể điều chỉnh được.

Các phúc lợi ngoài lương.

Bạn đã tính toán được mức lương cho mình, đã xác định được giá trị của bản thân trong thị trường lao động. Nhưng, có một “thứ” nữa bạn cũng cần nên xem xét: đó là các phúc lợi. Chúng bao gồm các loại bảo hiểm, những kỳ nghỉ, chế độ thưởng cũng như hàng loạt các chương trình khác chăm sóc đời sống tinh thần của bạn. Các phục lợi này không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, giúp bạn làm việc hăng say hơn, gắn bó hơn với công ty cũng như cho thấy giá trị của bạn ở mức nào.

Vì thế trước khi quyết định nhận lời cho một công việc nào đó. Bạn nên xem xét một cách toàn diện để có thể xác định giá trị của mình một cách chính xác nhất, đó cũng là cách để bạn có được sự hài lòng cho công việc từ đó có thể dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp của mình.
 
(Theo HrVietnam)
 

Related Articles

Chat Zalo