Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Để không bị thất vọng

   

     Rất nhiều người rơi vào tình trạng thất vọng vì những mong muốn không thực tế như trong câu chuyện dưới đây:

Một cô gái trẻ xinh đẹp bước vào cửa hàng vải và nói với người bán hàng: “Tôi muốn mua loại vải này để may áo. Giá bao nhiêu một mét vậy?”

“Một nụ hôn một mét”. Anh chàng bán hàng ranh mãnh trả lời.

Không ngạc nhiên trước lời trêu chọc, cô gái bình tĩnh trả lời: “Được đấy, tôi sẽ lấy mười mét”.

Mặt anh chàng bán hàng lộ vẻ háo hức. Anh ta vội vàng đo vải, gói lại rồi vừa đưa cho cô gái vừa nghiêng người về phía trước chờ được “thanh toán”.

Cô gái cầm lấy cái túi đựng vải và chỉ tay vào ông già nhỏ bé đi bên cạnh mình, mỉm cười nói: “Ông nội tôi sẽ thanh toán cho anh”.

Anh chàng bán hàng đã thất vọng vì bị hố to. Trong cuộc sống, nhiều người cũng đã bị thất vọng vì những điều diễn ra theo chiều hướng bất lợi (hay “xấu” như trong trường hợp trên) ngoài sự trông mong của họ. Để được hạnh phúc, cần phải biết từ bỏ một số mong muốn không thực tế và không lành mạnh như sau:

* Đừng mong đợi luôn được khen ngợi. Khi một người nào đó nói lời “cảm ơn” hoặc bày tỏ lòng biết ơn với bạn thì nên trân trọng điều đó. Đấy chính là một món quà của cuộc sống!

* Đừng mong đợi người khác mang lại hạnh phúc cho bạn. Hãy tự làm cho mình hạnh phúc và chia sẻ niềm vui của mình với những người xung quanh.

* Đừng mong mọi người lúc nào cũng tử tế với bạn. Đôi khi, chỉ vì người khác đã không hành động đúng như điều bạn mong muốn thôi. Hãy độ lượng với họ và chấp nhận bản thân họ như nó vốn có.

Khi loại trừ ba mong muốn không thực tế trên ra khỏi cuộc sống, bạn có thể bắt đầu mong chờ hạnh phúc nhiều hơn mỗi ngày!

(Theo HuongNghiep)

 

Related Articles

Chat Zalo