Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Làm sao để nâng cao hiệu quả công việc cho mình?

 
     Có một sự phân biệt rất mong manh giữa tính quyết đoán và những hành động nóng vội trong công việc. Có thể bạn sẽ không quan tâm lắm đến việc này nhưng chính sự quyết đoán lại là một ưu điểm thể hiện được sự khéo léo, cố gắng cho những nỗ lực mà bạn cần đạt được. Sau đây là những ý tưởng để thể hiện tính quyết đoán trong việc nâng cao hiệu quả cho công việc của bạn.
1. Xác định được mình muốn gì và làm thế nào để đạt được những mong muốn ấy. Có thể bạn yêu cầu được ai đó giúp đỡ, nhưng trước khi nhận sự trợ giúp từ bên ngoài, bạn cần thể hiện thật rõ ràng, chi tiết và ngắn gọn, súc tích những yêu cầu của mình, sao cho người giúp có thể hiểu được nhanh chóng những mong muốn của bạn.

2. Khuyến khích mọi người đặt câu hỏi để làm rõ hơn những yêu cầu của bạn. Điều này có nghĩa là có thể có những câu hỏi mà bạn đã biết trước sẽ được trả lời như thế nào, và ai sẽ hỏi... Thay vì hỏi những câu như “Anh (chị) có muốn hỏi gì không?”, hãy nói: “Có câu hỏi nào về những gì chúng ta vừa thảo luận hay không?”

3. Nếu gặp trường hợp phải làm việc chung với một người dễ xúc động, đừng nên quá chú trọng tới việc này mà bạn cần tìm hiểu những xem tại sao lại như thế. Nếu được, bạn có thể giúp đỡ họ cải thiện tình trạng; cố gắng tách họ khỏi những điều dễ tạo nên sự xúc động, tạo môi trường để họ có thể quay trở lại với công việc một cách nhanh chóng.

4. Nếu có một ai đó yêu cầu bạn một điều gì tiêu cực, nên giải quyết việc này dựa trên lý trí của mình và phải càng nhanh càng tốt. Nên hướng họ trở lại với công việc chính của anh (cô) ta. Một người ưa gây hấn sẽ hay làm những chuyện kỳ quặc, đừng nên chú ý đến họ quá nhiều, hãy dành mối quan tâm cho điều quan trọng hơn, đó là hiệu quả công việc của mình. Nhưng nếu họ tiếp tục tình trạng này, bạn nên nghiêm khắc bảo họ dừng lại hoặc có thể yêu cầu sự trợ giúp của công ty.

5. Hoặc cũng có những người có một sở trường duy nhất là gây phiền hà cho người khác. Nếu bạn không may có những đồng nghiệp hay nhân viên như thế, hãy thử phá vỡ “truyền thống” này của họ bằng những việc làm dễ thương, những câu nói hài hước, chúng sẽ góp phần rất lớn trong việc cảm hóa họ, và bạn cũng sẽ có những đồng nghiệp, những nhân viên thật dễ mến, lúc đó lo gì công việc của bạn không đạt hiệu quả?

6. Luôn giữ những mục tiêu trong đầu của mình ở mọi thời điểm và nên có những ưu tiên cho một số kế hoạch hay việc làm quan trọng nhất. Đôi khi bạn phải chấp nhận để chờ đón những thách thức để có thể theo đuổi được mục tiêu của mình đến cùng. Nhưng bạn có ngạc nhiên không khi khám phá ra một điều gì đó, khác hẵn với những lối mòn suy nghĩ trước đây nhưng sẽ cho một kết quả nhanh, hiệu quả và tốt hơn nhiều lần.

7. Bạn tin vào khả năng của người khác và hãy làm cho người họ cũng có niềm tin ấy. Giúp một ai đó xây dựng được niềm tin cho mình là một điều vô cùng đáng quí, nhưng hãy cẩn thận bạn nhé vì đây không phải là một việc dễ dàng để ai cũng có thể làm được. Thậm chí nếu bạn không phải là một giám sát hay người quản lý trực tiếp, bạn vẫn có thể có những câu khen ngợi hoặc động viên khích lệ, thậm chí là mời họ một tách cà phê nếu điều đó giúp bạn có được một mối thiện cảm với mọi người, nhưng mục đích cao nhất của việc này là giúp bạn đạt được một hiệu quả công việc cao nhất.
 
(Theo HrVietNam)
 

Related Articles

Chat Zalo