Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Tạo môi trường làm việc thân thiện

 
     Trong công việc, mọi nhân viên đều mong muốn nơi làm việc thật vui vẻ, mọi người luôn giúp đỡ nhau. Nhưng để thực hiện được điều này không phải ai cũng làm được. Dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn tạo ra môi trường làm việc thân thiện.

Động viên đồng nghiệp kịp thời

Làm việc theo đội nhóm là một trong những xu hướng hiện nay mà các công ty đang áp dụng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, không thể tránh khỏi tình trạng một vài thành viên trong nhóm vì thiếu kiến thức, chuyên môn dẫn đến những thất bại đáng tiếc. Trong những trường hợp như thế, bạn không nên chê người này, nói xấu người kia. Thay cho lời chê bai đồng nghiệp là những lời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn về công việc, cuộc sống, thậm chí là gia đình sẽ giúp đồng nghiệp của bạn cảm thấy thoải mái, gần gũi với bạn hơn.

Mạnh dạn nhận lỗi

Không ai không phạm phải sai lầm nhưng làm thế nào khắc phục được sai lầm ấy mới là điều đáng nói. Khi phạm phải sai lầm, bạn không nên đổ lỗi cho đồng nghiệp này, người quản lý kia để tạo ra sự mất đoàn kết trong nội bộ. Bạn nên xem xét lại vì sao mình không thành công, mạnh dạn nhận khuyết điểm trước đồng nghiệp và người quản lý, nhờ họ giúp đỡ là cách tốt nhất giúp bạn nhanh chóng có được sự tiến bộ trong công việc.

Giúp đỡ người khác

Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu và đôi khi điểm yếu của người này lại là điểm mạnh của người khác. Chính vì thế, sự hỗ trợ bao giờ cũng giúp bạn và đồng nghiệp hoàn thành tốt công việc. Chính vì thế, khi đồng nghiệp gặp khó khăn, bạn cần giúp đỡ họ với lòng nhiệt tình và trách nhiệm.

Biết cách bông đùa

Trong quá trình làm việc căng thẳng, bạn có thể tạo ra một không khí cởi mở, bông đùa qua các câu chuyện vui là hình thức tốt nhất để mọi người giảm bớt áp lực trong công việc. Việc chia sẻ ước mơ, nguyện vọng về công việc của đồng nghiệp là một trong những cách giúp họ có cái nhìn lạc quan, cởi mở hơn. Khi đó, nơi làm việc sẽ không còn là công sở mà nhân viên sẽ xem như là mái nhà chung, sẵn sàng cống hiến hết mình.
 
(Theo NLĐ)
 

Related Articles

Chat Zalo