Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Khẳng định thế mạnh thương hiệu Việt

  

     Nằm trong Top 10 “các công ty quảng cáo Việt Nam hàng đầu”. Từng làm nên thành công ấn tượng cho nhiều nhãn hiệu, trong đó kinh điển nhất phải kể đến nước tăng lực Number one.

 Giải thưởng quảng cáo Việt Nam xuất sắc 2009 vừa qua, công ty New D&N (Tân Danh Nhân) là công ty quảng cáo Việt Nam duy nhất lọt vào Top 5 của hầu hết các đề cử xuất sắc tranh giải, được xướng danh nhiều lần bên cạnh những tên tuổi lớn trong ngành quảng cáo thế giới hiện nay. Và người đứng đằng sau những thành quả đáng khích lệ đó chính là doanh nhân Phan Thanh Danh - TGĐ công ty quảng cáo New D&N.

Năng động, nhạy bén nhưng không kém phần lịch thiệp, Phan Thanh Danh luôn tạo cho người đối diện một sự tin cậy và được tôn trọng. Đó cũng là một trong những yếu tố giúp anh vững vàng đưa New D&N vào dòng chảy của ngành quảng cáo hội nhập đầy cạnh tranh hiện nay.

Khẳng định thế mạnh thương hiệu Việt

Trong Top 5 đề cử bộ nhận diện xuất sắc nhất có 3 nhãn hiệu thuộc về New D&N, anh nghĩ gì về điều này?

Thiết kế bộ hệ thống nhận diện là một trong những thế mạnh của New D&N. Chúng tôi gửi dự thi 3 bộ thì tất cả đều lọt vào Top 5. Điều đó chứng tỏ mỗi bộ hệ thống nhận diện do chúng tôi sáng tạo ra đều có sức hấp dẫn riêng và tạo được sự khác biệt.

Anh có thể nói thêm về thế mạnh này không?

Vâng. Chúng tôi đã bắt đầu tạo được thế mạnh này từ năm 1996 khi công ty in Danh Nhân (D&N Printing) ra đời. Lúc đó, hầu như các doanh nghiệp (DN) trong nước chưa biết nhiều về hệ thống nhận diện, trong khi các tập đoàn lớn nước ngoài qua đầu tư tại Việt Nam lại rất cần các công ty thực hiện điều này với chất lượng cao và mọi thứ đều phải chính xác theo một hệ thống chuẩn toàn cầu. Nắm bắt cơ hội này, chúng tôi đã từng bước chuyên nghiệp hóa và được nhiều khách hàng tín nhiệm như Tổng lãnh sự Mỹ, Tổng lãnh sự Nhật, Tập đoàn BAT, Tập đoàn Adidas, các văn phòng đại diện nước ngoài ở Việt Nam, các hệ thống khách sạn 5 sao… Và sớm tạo được tên tuổi trong lĩnh vực này.

Đó cũng là nền tảng để anh phát triển công ty New D&N vào những năm sau đó?

Đến năm 2000, chúng tôi mở rộng hình thức hoạt động sang lĩnh vực quảng cáo. Chúng tôi may mắn được tập đoàn Tân Hiệp Phát chọn là đơn vị quảng cáo độc quyền cho nhãn hiệu nước tăng lực Number One. Sự thành công kinh điển của nước tăng lực Number One đã giúp công ty chúng tôi được bình chọn là “Nhà tiếp thị Việt Nam xuất sắc nhất” vào năm 2003.

Dù biết rằng, hoàn thành tốt công việc cho khách hàng là nhiệm vụ của chúng tôi. Nhưng tự đáy lòng, tôi vẫn luôn biết ơn tiến sĩ Trần Quí Thanh và nhãn hàng Number One đã mang lại cơ hội cho New D&N. Và kết quả tuyệt vời từ sự cộng hưởng nói trên đã giúp chúng tôi tự tin hơn trên con đường của mình và mạnh dạn sánh vai cùng các công ty quảng cáo toàn cầu.

Vậy còn các đề cử khác thì sao?

Chúng tôi có 2 TVC nằm trong top 5 TVC mang đậm bản sắc dân tộc (TVC của tập đoàn VNPT, TVC mì Cung đình), 3 TVC nằm trong top 5 các đề cử đạo diễn xuất sắc, hình ảnh xuất sắc, âm nhạc xuất sắc (TVC Gphone, TVC New Carens, TVC nội thất 190).

 

Nhưng New D&N vẫn dừng lại ở Top 5 các đề cử xuất sắc trong 2 năm 2008, 2009?

Năm 2008, trong những hạng mục được đề cử, chúng tôi chỉ có một nhãn hiệu lọt vào Top 5. Còn 2009 chúng tôi có từ 2 đến 3 nhãn hiệu lọt vào Top 5 cho mỗi đề cử. Tiến bộ hơn đó chứ! (cười)

Vậy thế mạnh chủ yếu của New D&N là gì?

Đó là ý tưởng sáng tạo xuất sắc và sự nhạy bén trong xây dựng chiến lược quảng cáo cho khách hàng. Thấu hiểu văn hóa địa phương và giá Việt Nam cũng là một thế mạnh của chúng tôi.

Nói như thế có nghĩa là New D&N đang cạnh tranh chất lượng sáng tạo với các công ty quảng cáo toàn cầu, nhưng giá lại rất... Việt Nam?

Chất lượng ý tưởng của chúng tôi ngang bằng với các công ty quảng cáo nước ngoài nhưng giá thì rất… Việt Nam. Điều này đã giúp nhiều khách hàng tìm đến với chúng tôi. Hiện nay, khi tham gia đấu thầu trong các dự án lớn bên cạnh các tên tuổi “toàn cầu” là tên của New D&N.

Một số khách hàng cho rằng giá dịch vụ của New D&N khá cao so với các công ty quảng cáo khác, anh thấy điều này đúng chứ?

Khách hàng đều thấy như vậy khi nhìn vào “rate card” của New D&N. Tuy nhiên sau khi tiếp xúc và qua quá trình tìm hiểu, họ đều đồng ý “rate card”, thậm chí tăng thêm ngân sách để cho công việc đạt hiệu quả cao hơn và kết quả cuối cùng đều như họ mong đợi. Trả tiền cao hơn để có giá trị tốt hơn, để thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn.

Tại sao anh không nói sản phẩm của New D&N là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” mà lại nói “chất lượng quốc tế”. Có người sẽ nói rằng anh quá tự tin, anh nghĩ sao?

Tầm nhìn của chúng tôi là “The Vietnamese, world-class professional brand agency” (tạm dịch là “Công ty quảng cáo Việt Nam, Đẳng cấp quốc tế”) cũng có khác gì câu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” đâu nào. Chúng tôi luôn tự hào là người Việt Nam, công ty quảng cáo Việt Nam. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ phải ngang bằng với các công ty quảng cáo nước ngoài thì mới hy vọng được khách hàng chọn mặt gởi vàng (cười).

Tôi hy vọng rằng “Khách hàng Việt Nam hãy sử dụng các công ty quảng cáo Việt Nam”. Mối quan hệ này đã thấy rất rõ ở các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc.

Anh có muốn nói gì với các khách hàng tiềm năng của mình không?

Hãy cho chúng tôi cơ hội cùng bạn đi đến thành công.

Săn “giải thưởng” để xây dựng thương hiệu

Có vẻ như tìm kiếm giải thưởng thông qua những cuộc thi của ngành quảng cáo trong và ngoài nước là cách anh xây dựng thương hiệu cho công ty chăng?
Sự thật thì việc xây dựng thương hiệu New D&N trong ngành quảng cáo chúng tôi mới chỉ đặc biệt chú trọng trong một vài năm trở lại đây, bởi đây mới là thời điểm thích hợp để chúng tôi làm việc này. Và vì là một công ty quảng cáo, công việc chính của chúng tôi là xây dựng thương hiệu cho các khách hàng nên chiến lược xây dựng thương hiệu của chúng tôi phải đi theo hướng thiên về chiều sâu chứ không xây dựng một cách rầm rộ. Chúng tôi tiếp cận hình ảnh của mình đến khách hàng thông qua những cuộc tranh tài trong ngành và tạo danh tiếng cho mình qua những sản phẩm quảng cáo mà chúng tôi đã làm ra bằng chính công sức của mình. Những thành tích chúng tôi đã đạt được như: lọt vào top 5 các đề cử quảng cáo xuất sắc 2 năm liền 2008, 2009… Giải nhì phần dự thi phim trong Vietnam Young Lions, giải Doanh nghiệp vàng xuất sắc năm 2008, 2009; Top 10 doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam hàng đầu… Tôi nhận thấy bước đi này khá hiệu quả vì hiện nay khách hàng tìm đến với chúng tôi ngày một nhiều và đó là điều may mắn và hạnh phúc mà chúng tôi đang có. Chứng tỏ New D&N đã đi đúng hướng.

Khủng hoảng kinh tế của thế giới trong thời gian qua có ảnh hướng đến sự phát triển của công ty anh?

Có nhưng không đáng kể. Trong năm vừa qua, chúng tôi may mắn nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo của khách hàng. Điều đó chứng tỏ không phải doanh nghiệp nào cũng chịu ảnh hưởng của khủng hoảng và “án binh bất động”, mà có những doanh nghiệp trong thời điểm này, họ lại tung quảng cáo để xây dựng thương hiệu của mình nhằm chiếm lĩnh thị phần.

Lấy 5 chữ “Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín” làm trọng

Ai là người ảnh hưởng đến anh nhiều nhất?

Ba tôi cho tôi sự đam mê để thành đạt. Mẹ là nguồn động lực cho tôi quyết tâm và nghị lực để thực hiện ước mơ đó. Sau đó đến những triết lý sống của Đức Phật, Lão Tử, Khổng Tử và nhất là Bác Hồ cũng ảnh hưởng nhiều đến suy nghĩ và hành xử trong cuộc sống của tôi.

Triết lý kinh doanh của anh là gì?

Đành rằng thương trường là chiến trường nhưng triết lý đó đối với tôi được hiểu theo nghĩa cạnh tranh công bằng. Chúng tôi cạnh tranh bằng những sản phẩm tốt, đạt chất lượng xuất sắc và tạo uy tín, niềm tin với khách hàng, chứ không dùng thủ đoạn để cạnh tranh một cách không lành mạnh. Cho đến giờ phút này, tôi vẫn giữ vững lập trường của mình, lấy 2 chữ “Hiền - Tài” để tuyển dụng và xây dựng tính cách cho những thành viên của New D&N, lấy 5 chữ “Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín” làm cách hành xử kinh doanh của mình.

Điều gì tạo nên thành công cho New D&N trong ngành quảng cáo?
Bạn phải có một chiến lược “hoàn toàn đúng đắn” - bạn phải biết mình đang đi đâu, khả năng định hướng đúng chính là chìa khóa thành công. Bạn phải tập trung cao độ và thực hiện nghiêm túc chiến lược bằng cách thúc đẩy và sắp xếp nguồn nhân lực mình có trong tay. Đảm bảo chiến lược đó luôn đứng về phía khách hàng, thấu hiểu được nguyện vọng của khách hàng và đưa ra những chiến lược phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chính điều đó đã giữ chân được khách hàng, đồng thời tạo uy tín trong lĩnh vực quảng cáo.

Bộ phận sáng tạo của New D&N góp phần không nhỏ vào thành công lớn của New D&N?

Phải nói rằng chúng tôi đã quy tụ được những con người có tố chất thật sự xuất sắc đang làm việc tại phòng sáng tạo.

Ngoài ra cũng có sự góp sức của phòng chiến lược và phòng khách hàng. Các bộ phận trên đã phối hợp với nhau theo một quy trình làm việc rất “team work” nhưng cũng rất “áp lực”, để cuối cùng khi sản phẩm “xuất xưởng” đều được khách hàng đánh giá cao.

Việc bất đồng quan điểm giữa phòng khách hàng và phòng sáng tạo là chuyện thường xảy ra ở các công ty quảng cáo. New D&N chắc cũng không ngoại lệ?
Thật sự là vậy. Tuy nhiên chúng tôi có quan điểm rất rõ ràng và được các phòng ban nhất trí với nhau, đó là một sản phẩm sáng tạo trước khi được bán cho khách hàng sẽ được bán trong nội bộ trước. Nếu nội bộ mua thì lúc đó mới được đem đi bán cho khách hàng. Nhờ quy trình này mà chúng tôi tránh được tâm lý căng thẳng giữa “Creative” và “Account”.

Những thành quả mà công ty New D&N đạt được có ý nghĩa gì với riêng cá nhân anh?

Đó là sự khích lệ, tiếp sức để tôi đi tiếp và hoàn thành những sứ mệnh với khách hàng, với đối tác, với nhân viên, với gia đình và với bản thân mình.

Định hướng sắp tới của công ty anh là gì?

Tiếp tục xây dựng thương hiệu New D&N trở thành một trong những công ty quảng cáo có uy tín hàng đầu Việt Nam. Theo định hướng: “The Vietnamese, world - class professional brand agency” (Công ty Quảng cáo Việt Nam, Đẳng cấp quốc tế).

(Theo doanhnhan360)

 

Related Articles

Chat Zalo