Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Trở lại với công việc

 
     Nếu bạn không làm việc mà chỉ ở nhà trong một thời gian dài, hẳn bạn sẽ không khỏi lo lắng vì không biết làm thế nào để bắt kịp nhịp độ công việc với mọi người. Trở lại với văn phòng sau một thời gian dài không - công - việc không phải là một điều dễ dàng với bất cứ ai. Bạn có thể làm theo một số cách sau đây để có thể nhanh chóng lấy lại “phong độ” cho mình một cách tốt nhất.

Refresh lại những kỹ năng của mình.

Công việc cuối cùng mà bạn đã làm là gì? Hãy nhớ lại và dành thời gian để tìm hiểu hiện nay chúng như thế nào? Và có những yêu cầu nào khác so với trước đây hay không, nhất là lĩnh vực bạn đang (quay trở lại) làm sẽ có những yêu cầu mới gì ngoài những kỹ năng mà bạn đã có trước đây. Ít nhất, bạn cũng phải chắc chắn rằng mình có thể làm tốt được mọi việc ngay khi quay trở lại công sở.

Bạn có thể tìm hiểu những thông tin này qua các đồng nghiệp, sếp hay một người nào đó mà bạn quen biết đang làm trong lĩnh vực này. Sau đó, hoặc là tự học, hoặc là tìm đến các khóa học – huấn luyện chuyên nghiệp. Tất cả những việc này bạn phải bắt đầu trước khi tiến hành săn việc (nếu bạn muốn có những thử thách mới), để bạn có đủ thông tin cần thiết đưa vào CV của mình.

Liên lạc với sếp hoặc đồng nghiệp cũ.

Cách dễ nhất để bạn có thể nhanh có công việc trở lại là quay về công ty cũ của mình (trường hợp bạn còn hài lòng công việc và con người nơi đây). Thậm chí nếu may mắn bạn cũng có thể được làm việc ở một trí khác thích hợp hơn, có điều kiện tốt hơn trước. Còn nếu như nơi đây (công ty cũ) không còn chổ cho bạn, hãy cảm ơn và nhờ họ giới thiệu cho bạn một công việc khác, chí ít họ cũng chỉ cho bạn biết được nên tìm kiếm ở đâu để nhanh chóng có việc mới.

Thông báo tình trạng hiện tại của mình với mọi người

Hãy để mọi người biết rằng bạn đang đi tìm việc làm. Gia đình, bạn bè, những người bạn quen biết và nhất là các đồng nghiệp cũ… đó là những “kênh” quan trọng giúp bạn có được thông tin việc làm hữu ích. Hãy để họ thấy rằng bạn đang cần sự giúp đỡ của họ, rằng bạn sẽ rất biết ơn nếu được họ giới thiệu hoặc chỉ cho bạn biết những cơ hội việc làm phù hợp. Nếu cần, bạn có thể đưa cho họ bản sao hồ sơ (xin việc) của mình. Biết đâu sẽ có những cơ hội bất ngờ đến với bạn từ cách này.

Xem xét công việc “cộng tác viên”

Có một số công ty có xu hướng hoặc ít nhất là có một vài vị trí chỉ cần tuyển nhân viên làm việc tại nhà – các cộng tác viên – mà không cần phải đến công sở. Xu hướng này không chỉ phổ biến ở các lĩnh vực như báo chí, xuất bản, truyền thông, mà còn có ở một số lĩnh vực khác như tài chính, giáo dục, tiếp thị, … Điều này có nghĩa là nếu chưa tìm được việc làm phù hợp, bạn có thể thử sức ở các công việc này, vừa không lãng phí thời gian vừa có cơ hội đến với công việc mình đang mong muốn.

Sẵn sàng để gầy dựng lại sự nghiệp.

Đừng có chán nản hay buông xuôi khi bạn đã rất cố gắng nhưng vẫn chưa tìm được cho mình một công việc phù hợp hoặc cảm thấy quá khó khăn khi xây dựng sự nghiệp cho mình. Nếu đã từng là một nhà quản lý hay lãnh đạo trước đây, bạn có thể bắt đầu lại ở vai trò như một người trợ lý. Nhà tuyển dụng thích những ứng viên có kinh nghiệm như bạn. Đừng lo lắng quá! Hãy kiên trì làm việc thì cơ hội sẽ đến với bạn. Và, với một chút may mắn bạn sẽ sớm trở lại vị trí của mình trước đây, hãy sẵn sàng cho sự thăng tiến sắp đến bạn nhé!
 
(Theo HrVietnam)
 

Related Articles

Chat Zalo