Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Tìm việc ngành công nghệ: Kinh nghiệm phỏng vấn FPT SOFTWARE

Tìm việc ngành công nghệ đang là một nhu cầu hot trong thị trường tuyển dụng Việt Nam. Được xếp hàng top trong các công ty phần mềm công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất. FPT  là cái tên sáng giá mà hàng ngàn ứng viên lựa chọn để phát triển bản thân. Bài viết giúp bạn có cái nhìn tổng quan và kiến thức nhất định để sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc năng động này.

Tổng quan về FPT SOFTWARE

Năm 1988, FPT được thành lập bởi 13 nhà khoa học trẻ thuộc các lĩnh vực Vật lý, Toán, Cơ, Tin học,…FPT là công ty dịch vụ công nghệ thông tin số 1 tại Việt Nam, thuộc Top 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam, Top 300 công ty châu Á có hoạt động kinh doanh tốt nhất.

Là công ty thành viên của Tập đoàn FPT, FPT SOFTWARE được thành lập từ năm 1999, sau 16 năm hoạt động và phát triển, FPT Software hiện là công ty xuất khẩu dịch vụ phần mềm lớn nhất Đông Nam Á, có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới.

FPT Software cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm và bảo trì, triển khai ERP, QA, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng, điện toán di động, điện toán đám mây… trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Chế tạo, Công nghiệp xe hơi, Dịch vụ công…

Năm 2014, FPT Software là công ty phần mềm đầu tiên tại Việt Nam đạt hơn 2.870 tỷ đồng doanh thu với tổng số cán bộ nhân viên là 7.000 người, tiếp tục lọt vào danh sách Top 100 nhà cung cấp dịch vụ outsourcing toàn cầu và trở thành công ty Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất trong ngành IT (Theo khảo sát của Anphabe và Nilsen).

 

Quy trình thi tuyển FPT nói chung

Thông qua kênh tuyển mộ nội bộ, kênh tuyển sinh viên, các kênh tuyển dụng uy tín như Topcv.vn,… các ứng viên ở nhiều độ tuổi khác nhau với kinh nghiệm làm việc khác nhau đều có thể thi tuyển vào FPT, tuy nhiên mọi ứng viên đều phải trải qua quy trình thi tuyển tương tự nhau.

Vòng Hồ sơ

Ứng viên có thể điền và gửi Hồ sơ Online trực tiếp về tuyendung.fpt.com.vn, bộ hồ sơ bao gồm CV mô tả rõ về thông tin cá nhân, quá trình học tập, kinh nghiệm, mục tiêu,… nên tóm gọn trong 1 trang giấy A4; Các bằng cấp, chứng chỉ liên quan.

Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc làm 1 bản CV, hồ sơ chuyên nghiệp thì hãy truy cập Topcv.vn để có những tư vấn hữu ích nhất cho hồ sơ của mình.

Sau từ 7 -10 ngày, nếu hồ sơ ứng viên phù hợp với yêu cầu, ứng viên sẽ nhận được lời mời phỏng vấn thông qua email.

Kiểm tra trắc nghiệm và viết luận

Ứng viên sẽ tham gia một số môn thi đầu vào:- IQ – Kiểm tra tư duy logic- GMAT- Kiểm tra khả năng tính toán trong thời gian ngắn- Tiếng Anh- Các bài thi chuyên môn (Tương ứng với vị trí dự tuyển).Lưu ý:

– Các môn thi sẽ được lựa chọn phù hợp cho từng vị trí tuyển dụng

– Có hai hình thức thi đầu vào được áp dụng là: Thi online và làm bài giấy trực tiếp

Vòng Phỏng vấn

Đây là lần gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa ứng viên và Công ty. Thông qua buổi phỏng vấn này, Công ty có thêm các thông tin để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên dự tuyển với công việc cần tuyển.

Một số yếu tố chính Công ty thường xem xét khi phỏng vấn ứng viên gồm: Khả năng giao tiếp, khả năng làm việc (độc lập hay theo nhóm), khả năng tổ chức công việc và lập kế hoạch, khả năng tư duy và giải quyết vấn đề, kiểm tra lại một số thông tin trong hồ sơ: Quá trình học tập, kinh nghiệm, kỹ năng…Trong buổi phỏng vấn này, các ứng viên cũng có thể hỏi Công ty các vấn đề liên quan. Tùy từng ứng viên và vị trí có thể có nhiều hơn một buổi phỏng vấn. Ứng viên được lựa chọn sẽ nhận được thông báo trong vòng 10 ngày kể từ ngày phỏng vấn.

KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN FPT SOFTWARE

Phỏng vấn là một trong những vòng quan trọng nhất giúp bạn hiểu sâu công ty cũng như vị trí mình ứng tuyển. Đây cũng là cơ hội cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của mình và nâng cao cơ hội được làm việc tại FPT SOFTWARE.

Hiện nay FSoft áp dụng hai hình thức phỏng vấn là phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn trực tiếp

Phỏng vấn qua điện thoại

Vòng phỏng vấn này được thực hiện với mục đích nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên đây là một cửa ải khá đơn giản. Nếu bạn thể hiện được mục tiêu, tiềm năng và sự nghiêm túc làm việc của mình thì có thể dễ dàng vượt qua được phần này. Đây chỉ xem như là khảo sát ban đầu dành cho bạn. Tiếp theo sẽ là đến các bài thi đầu vào như Tiếng anh,logic, phỏng vấn với bộ phận HR…

 

Về cụ thể, bạn sẽ nhận được một cuộc điện thoại kéo dài tầm 20-30p với nội dung là các câu hỏi cơ bản về kiến thưc lập trình. Từ đây người phỏng vấn sẽ tiến hành sàng lọc ứng viên, đánh giá tiềm năng, từ đó đặt lịch phỏng vấn trực tiếp.

Phỏng vấn trực tiếp tại công ty

Đây là vòng quan trọng nhất, là cơ hội để bạn hiểu sâu hơn vê trí cả mình ứng tuyển cũng như thê hiện khả năng với người tuyển dụng nâng cao cơ hội tìm việc tại Fsoft.

Các câu hỏi phổ biến như thông tin bản thân, số năm kinh nghiệm, sở thích, sở trường về công nghệ, mục tiêu nghề nghiệp, dự định phát triển trong tương lai. Nhà tuyển dụng sẽ rất thích thú nếu bạn chủ động nói về những dự án bạn đã làm. Có thể họ sẽ càng hứng thú nếu họ hiểu rõ hơn vê cấu trúc dự án, vị trí bạn đảm nhiệm, nhưng khó khăn và cách bạn vượt qua nó. Đây là cách để người phỏng vấn dễ dàng đánh giá năng lực của bạn.

 

Phần chuyên môn sâu hơn sẽ là về kiến thức chuyên ngành hoặc các điểm mạnh bạn ghi trong CV. Bạn sẽ được hỏi các phần về backend (Database, SQL, Entity, Framework, LINQ, Delegate) font end (HTML,CSS, jQuery AngularJS,…) và Framework (MVC routing, model, mapping,…). Ngoài những câu hỏi dạng lý thuyết bạn sẽ được yêu câu giải quyết các tình huống cụ thể. Có thể bạn sẽ phải viết code để đưa ra giải pháp, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá năng lực của bạn qua bài code thực tế. Bạn nên chuẩn bị kĩ kiến thức ở nhà để sắn sàng cho phần được cho là dễ gây ấn tượng nhất này.

Phần cuối chính là những câu hỏi đê bạn thể hiện cá tính riêng của mình. Nhà tuyển dụng không chỉ tìm kiếm những người có chuyên môn giỏi mà còn đánh giá cao thái độ làm việc. Điều này thể hiện qua cách bạn trả lời các câu hỏi ngoài lề.

Ngoài ra, đừng ngại đặt các câu hỏi cho ngươi phỏng vấn về môi trường làm viêc, mức lương, chế độ đãi ngộ tại Fsoft. Mặc dù có thể bạn đã tìm hiểu đầy đủ thông tin từ trước nhưng những câu hỏi này sẽ thể hiện được thái độ nghiêm túc và sự hứng thú thực sự của bạn đối mới môi trường FPT.

Nguồn: blog.topcv

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

    Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Mr Long)

 

 

Related Articles

Chat Zalo