Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

'Bài tập về nhà' của thầy giáo Ngữ văn khiến học trò rơi nước mắt

Thầy Đỗ Đức Anh (THPT Bùi Thị Xuân, TP HCM) khiến học trò xúc động, phụ huynh suy ngẫm bởi lời dặn dò qua các 'bài tập' đặc biệt.

"Bài tập về nhà" của thầy giáo chủ nhiệm Đỗ Đức Anh (tổ phó Tổ Văn, THPT Bùi Thị Xuân, TP HCM) dành cho học sinh lớp 10A9 không phải là những câu hỏi mang nặng lý thuyết hay bài tập thực hành. Đó là lời tâm tình của một người thầy gửi đến các học trò sau một năm học miệt mài, nhiều áp lực.

"Bài tập" được thầy Đức Anh soạn và đựng trong những bao thư, gửi cho phụ huynh trong buổi họp cuối năm (25/5) để trao tay các học sinh. 6 "bài tập về nhà" là những lời khuyên, chia sẻ chân thành của thầy giáo.

Lá thư chứa đựng 'Bài tập về nhà' của thầy giáo Đỗ Đức Anh.

Bài tập số 1: Hãy để ai đó trong gia đình ôm em nếu kết quả năm học vừa rồi chưa được như ý.

Bài tập số 2: Hãy tận hưởng mùa hè của mình với tất cả năng lượng tuổi trẻ.

Bài tập số 3: Hãy tranh thủ trau dồi khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm cần thiết.

Bài tập số 4: Các bạn nam hãy luôn biết cách vượt qua giông bão cuộc đời với tinh thần của một chiến binh. Các bạn nữ hãy đứng dậy, tô thêm son, mỉm cười và kiêu hãnh tiến về phía trước. Bởi vì nếu em không phải là một cái cây thì chẳng lý gì chúng ta lại cứ phải đứng im một chỗ.

Bài tập số 5: Một buổi tối nào đó trong đời, nếu em cảm thấy cô đơn hay buồn tủi, hãy hồi tưởng những ký ức dịu dàng của thầy trò mình. Hoặc lúc nào đó muốn một ai đó lắng nghe nỗi thất vọng cùng cực của mình, hãy cứ gọi cho thầy, thầy vẫn luôn ở đây.

Bài tập số 6: Hãy luôn là một người tử tế và hạnh phúc, nghe!

Thầy giáo dặn dò học sinh cứ thong thả hoàn thành 6 bài tập về nhà này, đừng vội nộp bài. Lý do, "thầy biết có những bài tập mà em phải mất cả tuổi trẻ, thậm chí cả cuộc đời mới có thể làm xong".

Thầy giáo nhắn nhủ thêm: "Người ta thường nói trưởng thành không phải là lúc ta làm được những chuyện lớn lao mà là lúc ta hiểu được những điều bé nhỏ. Con đường trưởng thành sẽ luôn có sự rời xa theo cách này hay cách khác. Nhưng hãy tin, lời tạm biệt thực ra không phải là lời từ biệt mà là một lời hứa 'Hẹn gặp lại'. Thầy rất vui vì trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ, chúng ta đã gặp gỡ...".

"Bài tập về nhà" có 1-0-2 này nhanh chóng khiến học sinh lớp 10A9 xúc động. Bạn Khánh Trân chia sẻ: "Dù thế nào sau này em cũng sẽ tìm thầy để nộp. Thầy đừng quên tụi em".

"Đọc mà bật khóc bởi những lời gửi gắm rất chân thành. Có những lời động viên này thì áp lực học hành của những học sinh như mình đều giảm rất nhiều. Cảm ơn thầy", một học sinh nói.

Thầy Đỗ Đức Anh bên các học trò.

Nhiều phụ huynh khi nhận được thư của thầy giáo gửi con cũng xúc động không kém. Cô Anh Tú nói: "Đã đọc được 'Bài tập về nhà' của con và thấy mình còn phải học nhiều thứ. Thật may mắn khi bước vào ngôi trường của con và gặp được thầy giáo tâm huyết, để khi các con kết thúc năm học còn thốt lên 'ước sao sang năm vẫn được thầy làm chủ nhiệm'. Cảm ơn thầy đã gieo rắc những hạt mầm yêu thương tới con trẻ. Như thầy nói trong buổi họp phụ huynh rằng 'có thể con không giỏi nhưng con hãy làm người tử tế'".

Bác Tiến Phạm chia sẻ: "Bài tập này đâu phải dành cho riêng con. Xin gửi đến thầy lời cảm ơn từ phụ huynh chúng tôi".

Nói thêm về bức thư, thầy Đức Anh cho biết: "Là giáo viên, hạnh phúc chỉ là những điều giản dị như vậy. Tôi chỉ muốn dịu dàng với các em một chút và mong nó sẽ được các em khắc ghi".

Nguồn: Tuoitre.vn

    Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

    Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

     Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

    Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

    Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

     

     

    Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Mr Long)

 

 

Related Articles

Chat Zalo