Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Kỹ sư điện: Nghề nguy hiểm đòi hỏi nhiều kỹ năng

Công việc của một kỹ sư điện (hay Electrical engineer) bao gồm xây dựng, thiết kế, thử nghiệm và giám sát việc sản xuất các thiết bị điện, chẳng hạn như hệ thống định vị, động cơ điện và máy phát điện.

Do tính chất công việc, nghề kỹ sư điện đòi hỏi khắt khe và yêu cầu trình độ đại học với tỷ lệ bỏ học/đuổi học cao nhất trong tất cả các khối ngành. Nếu bạn muốn trở thành một kỹ sư điện, dưới đây là 6 kỹ năng bạn cần phát triển.

Ngoài những kiến thức học được khi còn ngồi trên giảng đường, bạn còn cần phát triển nhiều kỹ năng khác để theo đuổi nghề kỹ sư điện, trong đó có 6 kỹ năng dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành một kỹ sư điện giỏi có chuyên môn cao, thực hiện tốt được công việc.

 

Để dễ tìm việc làm và trở thành một kỹ sư điện giỏi bạn cần phải có những kỹ năng quan trọng dưới đây

1. Tư duy phê phán

Kỹ sư là những người giải quyết vấn đề khéo léo. Là một kỹ sư điện, bạn thường xuyên phải suy nghĩ theo logic, phân tích điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra các giải pháp thay thế, phương pháp tiếp cận và chốt lại vấn đề. Tư duy phê phán giúp bạn bảo đảm mọi thứ vận hành trơn tru và có hệ thống.

2. Thiết kế mạch điện

Đây là một trong những kỹ năng cơ bản nhất của một Electrical engineer. Nếu bạn không hiểu biết chuyên sâu về nguyên lý hoạt động của mạch điện thì làm sao hi vọng bạn biết sửa chữa hoặc thiết kế chúng. Thực tế thì đây là phần đầu tiên trong chương trình đào tạo nghề kỹ thuật điện, và nếu bạn không nắm vững kiến thức này bạn không thể tốt nghiệp được.

Nhà tuyển dụng hiện nay yêu cầu các ứng viên khi tìm việc làm cần có thêm các kỹ năng cần thiết

 

3. Dụng cụ đo đạc và tính toán điện năng

Bạn cần có khả năng đọc hiểu và thao tác trên các dụng cụ điện một cách thành thạo vì đây là công việc chính của một kỹ sư điện. Kiểm tra dòng điện và cách các thành phần phản ứng với nhau là một phần không thể thiếu khi sửa chữa thiết bị cũ và chế tạo thiết bị mới. Dòng điện quá thấp thì mạch không thể hoạt động, dòng điện quá cao lại dễ gây cháy nổ, hỏa hoạn hoặc nóng chảy.

4. Chủ động học hỏi

Có một tấm bằng đẹp không phải điểm cuối trên con đường trở thành một kỹ sư điện mà chỉ là mở đầu cho quá trình học hỏi chủ động của riêng bạn. Bạn cần phải cập nhật kiến thức thường xuyên, tự mình tìm hiểu và lĩnh hội thông tin mà không có sự chỉ dẫn của thầy cô giáo như khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông thường, bạn phải tự tìm kiếm và bổ sung kiến thức để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong nghề. Khả năng học hỏi kỹ năng mới được mọi nhà tuyển dụng đánh giá cao.

5. Kỹ năng tương tác

Có kiến thức kỹ thuật điện là một chuyện, ứng dụng kiến thức vào thực tế như nào lại là một chuyện khác. Để trở thành một nhân viên giỏi giang, bạn phải biết cách phối hợp làm việc với những người khác để làm việc theo nhóm và cách giao tiếp với khách hàng để hỗ trợ khắc phục sự cố.

Nhu cầu tìm việc làm của kỹ sư điện hiện nay khá nhiều, bởi nhu cầu cần năng lực lớn

6. Kỹ năng tổ chức

Bạn thường thấy chính mình rơi vào tình huống đòi hỏi phải lập ưu tiên, quản lý thời gian và lập kế hoạch các dự án. Nếu bạn không có kỹ năng tổ chức tốt, bạn sẽ luôn làm việc dưới áp lực hoặc không hoàn thành dự án đúng thời hạn.

Hiện nay có nhiều bạn ứng viên, sinh viên băn khoăn là học ngành điện ra có làm được kỹ sư điện công nghiệp được không? nếu bạn là có một có trình độ chuyên môn vững chắc, thì hoàn toàn có thể làm được kỹ sư điện công nghiệp.

Cùng với công việc kỹ sư điện, các công việc liên quan tới nghề kỹ sư hiện nay được mọi người yêu thích và lựa chọn học khá nhiều như nghề kỹ sư điện tử, kỹ sư điện nước, kỹ sư điện công nghiệp... Mỗi nghề lại đòi hỏi người làm phải có trình độ và nghiệp vụ khác nhau, tuy nhiên những kỹ năng ở trên lại là những kỹ năng căn bản phù hợp và cần có ở tất cả các công việc có liên quan tới nghề kỹ sư như kỹ năng thiết kế mạch điện sẽ không thể thiếu đối với kỹ sư điện tử, hay kỹ năng đo đạc tính toán điện năng thì không thể thiếu đối với một kỹ sư điện công nghiệp, vậy nên bạn đừng bỏ qua những kiến thức bổ ích ở trên nhé.

Nguồn: Goodcv

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

    Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Mr Long)

 

 

 

Related Articles

Chat Zalo