Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Top phần mềm vẽ mạch điện tử tốt nhất

Bài viết này liệt kê tất cả các phần mềm có sẵn để vẽ mạch. Có cả phần mềm miễn phí và trả phí để bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!

Danh sách phần mềm vẽ mạch miễn phí

Trước tiên hãy liệt kê các phần mềm vẽ sơ đồ mạch điện miễn phí.

1. EasyEda

Khi thế giới xung quanh chúng ta đang chuyển sang đám mây, thì cũng có một số công cụ EDA mạnh mẽ có sẵn trên đám mây. EasyEda là một trong những công cụ như vậy, tạo điều kiện cho việc vẽ giản đồ, mô phỏng spice (một trình mô phỏng mạch điện tử analog mã nguồn mở, đa năng) và bố cục PCB.

Chương trình có hơn 70.000 sơ đồ sẵn có trong cơ sở dữ liệu web gồm hơn 15.000 thư viện Pspice. Vì ứng dụng được xây dựng trên đám mây nên

nó mang lại sự tiện lợi về tính di động. Một ưu điểm khác đi kèm với ứng dụng đám mây là khả năng tương thích giữa các thiết bị.

2. PCB123

Đây là phần mềm vẽ mạch miễn phí của Sunstone. Bạn có thể thực hiện hầu hết mọi nhu cầu của mình, từ thiết kế đến xây dựng, bằng cách sử dụng PCB 123. PCB123 cung cấp 500.000 bộ phận với chức năng tìm kiếm tuyệt vời để truy cập tất cả trong khi vẽ. Các bảng dữ liệu của những bộ phận được chọn có sẵn. Tính năng thú vị của phần mềm này là tìm kiếm "thời gian thực" để chọn ra những bộ phận sẵn có từ Digi-Key. Xét cho cùng, đây là một phần mềm miễn phí của một công ty có uy tín. Đó là Sunstone.

3. Xcircuit

Link tham khảo:

http://opencircuitdesign.com/xcircuit/
 

Xcircuit là một phần mềm vẽ giản đồ miễn phí từ các thiết kế OpenCircuit, được tạo cho môi trường Unix/Linux. Bạn có thể sử dụng phần mềm này trên Windows, nếu đang chạy X-server hoặc Windows API. Dự án mã nguồn mở này nhằm phát triển các sơ đồ đầu ra có chất lượng cao, sẵn sàng để xuất bản ngay lập tức. Nhiều phiên bản của phần mềm có sẵn. Bạn phải xem kỹ hướng dẫn trước khi bắt đầu sử dụng.

4. TinyCad 

TinyCad là một phần mềm vẽ giản đồ dành cho Windows từ SourceForge. Nó hỗ trợ vẽ mạch, phát triển bố cục và mô phỏng mạch. TinyCad có sẵn để tải xuống miễn phí.

5. Dia

Link tham khảo:

http://dia-installer.de/index.html.en

Dia là phần mềm vẽ cơ bản phù hợp để vẽ sơ đồ khối. Chúng cũng cung cấp quyền truy cập vào một số thành phần cơ bản và quan trọng. Phần mềm này chỉ dành cho người mới bắt đầu hoặc người mới tham gia vào lĩnh vực vẽ mạch điện tử. Phần mềm có giấy phép GPL, được tạo cho Mac và Linux.

6. SmartDraw 

Phần mềm miễn phí để vẽ sơ đồ điện tử này là của SmartDraw LLC, công ty phát triển phần mềm vẽ cao cấp và phần mềm CAD. Phiên bản miễn phí là một công cụ để quảng cáo cho các phiên bản trả phí của hãng này. Vì vậy, bạn không thể mong đợi các tính năng tuyệt vời/nâng cao trong phiên bản miễn phí.

7. ProfiCAD

ProfiCAD là một công cụ cơ bản, miễn phí để vẽ.

8. Solve Elec

Link tham khảo:

http://www.physicsbox.com/indexsolveelec2en.html

Solve Elec là một phần mềm miễn phí cho Windows và Mac.

Phần mềm trả phí

Tina - Tina là một giải pháp hợp lý cho các ngành công nghiệp nhỏ và những người làm nghề tự do. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc vẽ mạch, phát triển bố cục, mô phỏng và các tính năng khác. Kiểm tra thời gian thực của mạch là một tính năng đáng chú ý khác.

Orcad - Một phần mềm rất phổ biến của Cadence để vẽ mạch, phát triển bố cục và mô phỏng.

 

Orcad

CadSoft Eagle - Một phần mềm thiết kế PCB chất lượng cao khác. EAGLE là viết tắt của Easily Applicable Graphical Layout Editor.

LTSpice - Là một phần mềm mô phỏng của Linear. Phát triển sơ đồ, mô phỏng spice, trình xem dạng sóng và nhiều tính năng khác.

PCB Pool - Liên kết này thực chất là một danh sách các phần mềm để thiết kế PCB.

 Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo