Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Trung Quốc hoàn thiện công nghệ nhận diện gương mặt ngay cả khi đeo khẩu trang

TTCN – Một công ty Trung Quốc nói đã phát triển công nghệ nhận diện gương mặt đầu tiên của nước này có khả năng nhận diện mọi người ngay cả khi đeo khẩu trang.


Trung Quốc sở hữu một trong những hệ thống giám sát điện tử tinh vi nhất thế giới, bao gồm nhận diện gương mặt. Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến gần như tất cả mọi người đều đeo khẩu trang ra đường để phòng ngừa virus, gây khó cho hệ thống.

Một kỹ sư Hanwang đang phát triển chương trình nhận diện gương mặt khi đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

Hanwang Technology (tên tiếng Anh Hanvon) cho biết đã phát triển công nghệ có thể nhận diện mọi người ngay cả khi họ đeo khẩu trang. Phó Chủ tịch Huang Lei chia sẻ nếu được kết nối với cảm biến nhiệt độ, nó có thể đo thân nhiệt đồng thời nhận diện một người. Hệ thống sẽ xử lý nếu phát hiện người nào trên 38 độ.

Theo Hanwang, một nhóm 20 nhân viên sử dụng công nghệ lõi được phát triển trong 10 năm qua và cơ sở dữ liệu mẫu của khoảng 6 triệu gương mặt không đeo khẩu trang và cơ sở dữ liệu gương mặt đeo khẩu trang để phát triển công nghệ.

Nhóm bắt đầu làm việc từ tháng 1/2020 khi dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng và đưa công nghệ ra thị trường chỉ sau một tháng. Hanwang bán hai loại sản phẩm, một dành cho “kênh đơn lẻ”, phù hợp để dùng ở lối ra vào các tòa nhà, loại còn lại mạnh mẽ hơn, là hệ thống nhận diện “đa kênh” sử dụng nhiều camera giám sát khác nhau. Loại này có thể nhận diện bất kỳ ai trong đám đông tối đa 30 người chỉ trong 1 giây. Kể cả khi họ đeo khẩu trang, tỉ lệ nhận diện có thể đạt 95%. Tỉ lệ thành công với người không đeo khẩu trang là 99,5%.

Bộ Công an Trung Quốc là khách hàng lớn của Hanwang. Theo Huang, khi sử dụng công nghệ của hãng, Bộ có thể đối chiếu chéo các hình ảnh với cơ sở dữ liệu tên tuổi và thông tin khác rồi xác định và theo dấu mọi người khi họ di chuyển.

Hệ thống có khả năng phát hiện nghi phạm, khủng bố hay đưa ra cảnh báo. Dù vậy, hệ thống sẽ gặp khó khăn nếu người đó đeo cả khẩu trang và kính vì trong tình huống này, mọi thông tin gương mặt quan trọng đều bị mất.

Huang cho biết công ty có khoảng 200 khách hàng tại Bắc Kinh và dự kiến hơn 20 tỉnh thành sẽ sớm ứng dụng công nghệ mới. Công ty cũng hi vọng sẽ có thêm khách hàng nước ngoài khi Covid-19 xuất hện trên toàn cầu và ngày càng nhiều người đeo khẩu trang.

Theo ICTnews

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  


 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo