Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Facebook kéo người từ Google để tự thiết kế chip

Mạng xã hội lớn nhất thế giới thể hiện sự quyết tâm khi tham gia vào thị trường bán dẫn, tăng sự hiện diện của họ trong mảng phần cứng.

Theo Bloomberg, Facebook đang nối bước Apple, Google và Amazon trong việc tự sản xuất chip thay vì phụ thuộc vào các hãng như Qualcomm, Intel... 

Facebook đã xây dựng đội ngũ nghiên cứu chip từ đầu năm nay. Trong tháng 7, họ mời chuyên gia Shahriar Rabii về làm Phó chủ tịch phụ trách mảng silicon. Rabii trước đó đứng đầu bộ phận phát triển chip cho các dòng sản phẩm của Google, trong đó có chip đồng xử lý Visual Core tích hợp trên điện thoại Pixel. Ông sẽ làm việc dưới quyền Andrew Bosworth, người phụ trách về công nghệ thực tế ảo VR và thực tế ảo tăng cường AR tại Facebook.

 

Facebook, thông qua bộ phận thực tế ảo Oculus và bộ phận phần cứng Building 8, đang nỗ lực tạo ra một số thiết bị phần cứng riêng. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thử nghiệm ít nhất hai mẫu loa khác nhau có tên mã Aloha và Fiona. Cả hai được trang bị màn hình cảm ứng tới 15 inch của LG Display để hỗ trợ người dùng trò chuyện với bạn bè, người thân qua video chat. Facebook ban đầu định công bố sản phẩm trong tháng 5, nhưng sau đó đã lùi sang tháng 10 vì bê bối lộ thông tin.

Google cũng đang phát triển một số dòng chip cho các thiết bị tương lai của hãng. Cuối năm nay, họ sẽ tung ra điện thoại Pixel 3 với nhiều nâng cấp về camera, màn hình tràn viền. Điện thoại Pixel 2 được mệnh danh là smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới và trái tim của công nghệ chụp ảnh đó chính là chip Visual Core hỗ trợ xử lý hình ảnh thông minh.

Động thái của Facebook và Google phản ánh xu hướng của các công ty công nghệ đang muốn làm chủ cả phần cứng lẫn phần mềm, hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip bên thứ ba. 

Apple từ năm 2010 đã đưa bộ vi xử lý do họ tự thiết kế vào trong iPhone và iPad, đồng thời tạo ra một loạt chip tuỳ biến để điều khiển Bluetooth, chụp ảnh cũng như thực hiện các tác vụ liên quan tới máy học (machine learning). Đến 2020, Apple kỳ vọng sẽ bắt đầu xuất xưởng máy tính Mac trang bị bộ vi xử lý của riêng họ.

Theo VnExpress

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

 Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Mr Long)

 

 

 

 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo