Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Gửi thư cảm ơn nhà tuyển dụng bằng tiếng anh

 
     Gửi thư cảm ơn nhà tuyển dụng (NTD) sau khi kết thúc buổi phỏng vấn là điều nên làm đối với tất cả các bạn ứng viên. Một lá thư cảm ơn sẽ thể hiện được sự cẩn thận, chu đáo và chuyên nghiệp của bạn. Nhưng để có được một bức thư cảm ơn hoàn hảo, các bạn ứng viên phải hết sức lưu ý đến hình thức và ngôn ngữ dùng trong nội dung thư, đặc biệt là với một bức thư cảm ơn bằng tiếng Anh dành cho NTD.
Dưới đây là cách cơ bản để viết thư cảm ơn NTD bằng tiếng Anh mà các bạn ứng viên có thể tham khảo:

Địa chỉ của bạn: Hãy đánh địa chỉ của bạn gần lề bên phải, tiếp theo mà ngày bạn viết thư. Bạn có thể tham khảo theo mẫu.

                                                                                                 Ví dụ :    1234 Right St.
                                                                                                               Anywhere, PA 15678
                                                                                                                June 30, 2005

Địa chỉ người nhận: Phần thông tin này được viết ở lề bên trái. Tên của người nhận được viết ở dòng thứ 2. Bạn đừng quên từ “Attention”.

Ví dụ:  ABC Corporation
           Attention: John Doe
           777 State Street
          Anywhere, NY 12345

 Lời chào: Luôn luôn gửi thư cảm ơn của bạn tới một người cụ thể. Sử dụng từ “Dear” cùng với “Mr.” hoặc “Ms.”, theo sau là tên NTD và dấu hai chấm.

Mẫu: Dear Mr. Richard Brown:

Đừng bao giờ gửi lá thư cảm ơn của bạn tới một ai đó mà sử dụng vị trí công việc của họ, ví dụ như “Dear Marketing Manager”. Hãy gửi thư tới một cá nhân cụ thể và phải chắc chắn rằng bạn ghi đúng tên của NTD.

Phần thân: Phần nội dung thư trung bình chỉ nên dài khoảng 2 đoạn. Trong đoạn đầu tiên, bạn hãy viết lời cảm ơn NTD vì đã dành thời gian phỏng vấn bạn. Đồng thời hãy thể hiện được sự nhiệt tình và mong muốn được làm việc cho công ty của họ. Bạn có thể nhắc tới ngày bạn được phỏng vấn và vị trí mà bạn đã ứng tuyển. Ở đoạn thứ hai, hãy viết ngắn gọn về bằng cấp và những kỹ năng đặc biệt của bạn để chứng minh bạn là nhân viên tài năng mà công ty không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể nhắc đến chủ đề thú vị hoặc giây phút đáng nhớ khi trao đổi với NTD trong buổi phỏng vấn. Lưu ý, bạn nên lùi đầu dòng khi xuống dòng ở đoạn thứ hai.


Phần cuối:  Cảm ơn NTD một lần nữa vì đã cân nhắc bạn vào vị trí ứng tuyển. Bên cạnh đó hãy thể hiện sự tự tin và mong muốn được trở thành nhân viên chính thức của công ty họ. Nói với NTD rằng bạn sẽ chờ thông tin phản hồi từ phía họ và có thể cho họ biết thời gian cụ thể mà bạn gọi điện lại cho NTD để biết kết quả.

Kết thúc thư: Bạn hãy xuống một dòng sau đoạn cuối. Có thể sử dụng một trong những từ hoặc cụm từ dưới đây để kết thúc thư : Sincerely, Very truly yours, Sincerely yours, hoặc  Cordially. Tiếp theo đó là phần chữ ký và đầy đủ họ tên của bạn.

Phải đảm bảo chắc chắn rằng số điện thoại và các thông tin liên lạc như địa chỉ email của bạn được viết rõ ràng trong thư.

Một vài lời khuyên có ích cho bạn:

 Thời gian: Bạn nên gửi thư cảm ơn NTD trong vòng 2 ngày sau buổi phỏng vấn.

Gửi email riêng: Nếu có một nhóm người phỏng vấn bạn, bạn nên gửi thư cảm ơn đến từng người. Đừng sử dụng một lá thư để gửi cho toàn bộ cả nhóm phỏng vấn.
 
Đọc và sửa thư: Bạn hãy đọc và sửa lại thư cảm ơn một cách cẩn thận. Hãy nhờ một ai đó mà bạn tin tưởng kiểm tra và chỉ ra lỗi sai cho bạn. Kiểm tra lỗi chính tả, lặp từ hoặc những từ, cụm từ sử dụng không chuẩn xác.

Hình thức thư: Mặc dù đây là bức thư viết với ngôn ngữ cá nhân nhưng vẫn phải giống như hình thức viết thư kinh doanh. Vì vậy bạn hãy đặt dấu hai chấm đằng sau tên NTD. Lùi đầu dòng khi xuống dòng ở các đoạn.
(Theo tuyendung.com.vn)
 

Related Articles

Chat Zalo