Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Vì sao bạn không được thăng tiến?

 
     Đã bao giờ bạn tự tìm hiểu nguyên nhân tại sao mình làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình mà vẫn không được thăng tiến không? Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không được thăng chức.

1. Bạn không có khả năng để đảm nhận những trách nhiệm lớn hơn

Hai điều có thể xảy ra ở đây
Một là bạn có khả năng để học hỏi thêm trách nhiệm mới nhưng bạn lại không nỗ lực. Hi vọng, sếp của bạn có các chương trình đào tạo, khi đó, bạn hãy tham gia ngay!

Nếu chưa có chương trình đào tạo nào như vậy, thì cơ hội là tùy vào bạn có biết tìm cách học hỏi để xử lý những công việc quan trọng hơn hay không. Hãy học và thực hành công việc theo thời gian riêng của bạn. Hãy kiên nhẫn và bền bỉ. Hãy thuyết phục sếp là bạn đã sẵn sàng và quyết tâm đảm nhận công việc mới!

Thứ hai là công việc bạn đang muốn đơn giản là vượt xa khả năng của bạn. Bạn phải chấp nhận thực tế đó.

Ở trường hợp này, bạn sẽ có ít nhất hai lựa chọn: cố gắng hết sức mình ở vị trí hiện tại của bạn; hoặc nỗ lực phấn đấu theo một định hướng khác nhưng thực tế hơn, tận dụng tối đa những khả năng của mình.

2. Bạn không thể thăng tiến bởi vì không có ai tiếp tục công việc hiện tại của bạn

Sếp của bạn cần có chương trình để đào tạo chuyên môn cho những vị trí chủ chốt kế tiếp, nhưng nếu tại nơi làm việc của bạn vẫn chưa sẵn sàng thì bạn không thể và đừng trách phiền sự trì trệ của mình cho bất cứ ai được.

Nếu bạn bị cản trở vì thiếu người thay thế thì hãy phải chờ cho đến khi có ứng viên được cử ra và đào tạo anh ta thay thế vị trí của bạn.

3. “Họ” không biết được bạn đang làm gì và bạn có thể làm được bao nhiêu, sẵn sàng thăng tiến như thế nào

Thật không may mắn rằng, tại nơi làm việc sự cạnh tranh là không thể tránh khỏi, và sẽ không ai để ý đến bạn nếu bạn không biết tự quảng bá mình. Hãy nghĩ về chính bạn như một món hàng và phải được bày bán để phát triển nghề nghiệp của mình. Điều này có nghĩa là người mua (tức là người quản lý, người quyết định về nghề nghiệp của bạn) cần phải nhìn nhận đầy đủ về phẩm chất và khả năng phát triển của bạn.

4. Cánh cửa thăng tiến của bạn bị khóa lại vì không có ai rời vị trí hiện tại, kinh doanh trì trệ và không còn vị trí nào khá hơn dành cho bạn

Nếu bạn nhận ra đây chính là tình trạng đang diễn ra với mình, sự nghiệp của bạn đã được xác định rất rõ ràng hơn bao giờ hết. Bạn đang bị bế tắc. Và khi đó có hai điều bạn có thể làm.

Thứ nhất, cân nhắc ưu thế của bạn tại vị trí hiện tại. Chắc chắn là có một vài lợi ích. Hãy suy nghĩ kỹ để chắc chắn rằng chúng không bị lạm dụng thành một cái cớ giữ chân bạn. Những lợi ích này có xứng đáng với cái giá mà bạn phải trả cho việc dậm chân tại chỗ ở mức dưới khả năng của mình? Nếu có, bạn có thể ở lại và hy vọng mọi việc sẽ khá dần lên.

Thứ hai là bạn chỉ còn cách rời bỏ công việc hiện tại và tìm một công ty mới, nơi có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.
 
(Theo VTV)
 

Related Articles

Chat Zalo