Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Nghệ thuật đàm phán mức lương cao hơn khi nhảy việc

1. Cho thấy giá trị của bạn trong buổi phỏng vấn

Khả năng đỏi hỏi mức lương cao hơn dựa vào việc công ty nghĩ rằng bạn có thể mang lại bao nhiêu giá trị cho họ. Tìm hiểu về công ty và vị trí mà bạn ứng tuyển trước buổi phỏng vấn. Sử dụng công thức của Google để giải thích về những thành tích của bạn cũng như cách bạn đạt được chúng.

2. Tránh đưa ra mức lương cụ thể

Điều này rất quan trọng, vì bạn dễ thương lượng hơn khi nhà tuyển dụng không biết chính xác mức lương hiện tại và mức lương mong đợi của bạn. Nếu nhà tuyển dụng hỏi về mức lương trong cuộc phỏng vấn trực tiếp, hãy nói rằng: “Tôi chắc chắn lương không phải là vấn đề nếu như công ty thấy tôi phù hợp. Tôi đặc biệt có hứng thú làm việc XXX tại quý công ty.” Nếu nhà tuyển dụng vẫn kiên quyết muốn biết thì hãy trả lời: “Tôi sẽ cân nhắc bất kì offer nào hợp lý.” Đây là cách lịch sự nhất để tránh câu trả lời trực tiếp.

Đôi lúc nhà tuyển dụng sẽ bắt buộc bạn phải trả lời mức lương mong đợi, vậy bạn hãy thử trả lời: “Ở vị thế nhà tuyển dụng, anh hẳn biết rõ giá trị của tôi đối với công ty.” Nếu cách này vẫn không hiệu quả thì bạn có thể đưa ra khoảng lương mong đợi: “Mức lương mong đợi của tôi nằm trong khoảng X – Y.”

3. Sau khi bạn nhận được offer… hãy hỏi!

Đây là bước quan trọng nhất. Nếu bạn không hỏi, bạn sẽ không nhận được gì. Tìm kiếm những vị trí tương tự trên website để tham khảo khoảng lương tương xứng với vị trí ứng tuyển. Nếu bạn tin rằng mức lương cho vị trí của bạn có thể cao hơn thì tại sao không hỏi và thương lượng?

Nguồn: https://career.fpt-software.com

Bạn có đam mê ngành thiết kế vi mạch và bạn muốn có mức lương 1000 usd cùng lúc bạn

đang muốn tìm một Trung tâm để học vậy hãy đến với ngành vi mạch tại SEMICON

  HotLine: 0972 800 931 or 0938 838 404  Ms Duyên

 

 

Related Articles

Chat Zalo