Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Samsung vẫn là nhà cung cấp bán dẫn lớn thứ 2 thế giới trong năm 2020, Intel đứng đầu

Samsung Electronics vẫn duy trì vị thế là nhà cung cấp bán dẫn lớn thứ 2 thế giới tính theo doanh thu vào năm ngoái trong bối cảnh nhu cầu về sản phẩm bộ nhớ tăng do nền kinh tế cách ly tại nhà do đại dịch.

Theo Gartner, mảng kinh doanh chip của Samsung đạt doanh thu 57,7 tỉ USD vào năm ngoái, tăng 10% so với năm 2019 và chiếm 12,4% thị trường bán dẫn toàn cầu. Tập đoàn Intel vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với 15,6% thị phần sau khi thu về doanh thu 72,7 tỉ USD, tăng 7,4% so với năm 2019. SK Hynix vẫn giữ vị trí thứ 3 với 5,5% thị phần và doanh thu 25,8 tỉ USD, tăng 16% so với năm 2019. Tiếp theo SK Hynix là các công ty bán dẫn của Hoa Kỳ như Micron Technology, Qualcomm, Broadcom và Texas Instrument.

 

Gartner cho biết lĩnh vực chip nhớ, do các nhà sản xuất chip Hàn Quốc thống trị là lĩnh vực có mức tăng trưởng tốt thứ 2 với mức tăng doanh thu 13,5% so với cùng kỳ năm 2019 và chiếm 26,7% tổng doanh số bán dẫn trong năm 2020. Trong đó NAND flash đạt hiệu suất tốt nhất với mức tăng trưởng doanh thu 25,2%.

Công ty nghiên cứu cũng dự đoán rằng vào năm 2021 này thì cả NAND flash và DRAM đều sẽ thiếu hụt, khiến giả cả tăng cao hơn và doanh thu có thể tăng lên khoảng 25%. Điều này có thể khiến Samsung, vốn đang tập trung vào chip nhớ sẽ có cơ hội tốt để giành lại vị trí đứng đầu trên thị trường bán dẫn từ Intel trong năm nay.

 Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 


 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo