Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Spotify, Tinder, Epic cùng nhiều nhà phát triển khác lập liên minh chống Apple

Hôm nay Spotify Technology và Match Group (công ty mẹ của ứng dụng hẹn hò Tinder) tham gia cùng Epic Games vào một Liên minh phi lợi nhuận để vận động các hành động pháp lý nhằm thách thức chính sách thu phí của Apple trên App Store.

Liên minh này đang kêu gọi các nhà phát triển tham gia để "buộc Apple phải thay đổi".

Như đã biết Apple thu phí từ 15 đến 30% đối với các ứng dụng sử dụng hệ thống thanh toán của Apple và đặt ra các quy tắc buộc ứng dụng phải tuân theo nếu muốn "kiếm cơm" trên App Store. Đây cũng là cách duy nhất mà người dùng có thể tải về và sử dụng dịch vụ chính chủ trên các thiết bị hỗ trợ App Store như iPhone, iPad. Tuy nhiên, chính sách này đã vấp phải sự phản đối của các nhà phát triển ứng dụng và một số đã đệ đơn khiếu nại.

 

Một cây làm chẳng nên non, nhiều cây thì chưa rõ có nên gì không nhưng hiện tại đã có một "Liên minh vì công bằng ứng dụng" (Coalition for App Fairness - CAF) đã được thành lập với trụ sở đặt tại Washington, D.C và Brussels, Bỉ với mục tiêu vận động các hành động pháp lý để buộc Apple phải thay đổi. Ngoài Epic Games, Spotify Technology và Match Group thì liên minh này còn có sự tham gia của nhiều công ty nhỏ hơn như Basecamp, Blix, Blockchain.com, Deezer, Protonmail, Tile, Prepear, SkyDemon cùng với các tổ chức tại châu Âu như Hội đồng các nhà xuất bản châu Âu (European Publishers Council - EPC) và News Media Europe.

 

"Mỗi ngày, Apple đánh thuế người dùng và bóp chết sự đổi mới":

Một đại diện của tổ chức này cho biết họ vẫn đang kêu gọi thêm nhiều nhà phát triển tham gia, bất kể quy mô lớn bé. Trong một lá thư kêu gọi, Liên minh nêu ra việc: Apple đã soạn rất cẩn thận chính sách cạnh tranh từ đó lợi dụng quyền kiểm soát của hãng đối với hệ điều hành iOS để kiếm lời dựa trên những tính năng vốn sẵn có cho người dùng. Apple buộc các nhà phát triển phải bán ứng dụng hay tính năng thông qua App Store và thậm chí "ăn cắp ý tưởng từ các đối thủ cạnh tranh".

 

Thêm vào đó, 30% "thuế ứng dụng" áp dụng cho người phát triển lẫn người tiêu dùng - mức thuế này làm giảm sâu sức mua của người dùng và doanh thu của nhà phát triển. Mức thuế này đặc biệt không công bằng khi nó được áp dụng đối với các ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng của Apple, khiến giá ứng dụng từ phía nhà phát triển đắt hơn và từ đó khiến nhà phát triển khó cạnh tranh hơn.

"Không có quyền tự do tiêu dùng. Nếu người tiêu dùng muốn sử dụng một thiết bị di động hiện đại, Apple đánh một thứ thuế mà không ai tránh được. Không có sự cạnh tranh, không có lựa chọn nào khác, không được đòi hỏi. Các chính sách của Apple App Store chính là những nhà tù mà người tiêu dùng buộc phải trả tiền và các nhà phát triển cũng không thể trốn thoát."

Hiện tại, trong khi Epic Games đang kiện Apple với các cáo buộc chống độc quyền tại tòa án liên bang Hoa Kỳ ở California thì Spotify cũng đã đệ đơn khiếu nại chống độc quyền chống lại Apple ở EU.

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 


 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo