Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Máy tính bảng đơn: Raspberry Pi vs BeagleBone vs Arduino

Email In PDF.

Bạn có thể làm nhiều việc với một Máy tính bảng đơn (SBC). Có rất nhiều dự án DIY có thể khiến bạn bận rộn trong nhiều tuần. Một máy tính bảng duy nhất chứa tất cả những thứ mà máy tính cần để hoạt động. Tất cả các mục này, bao gồm bộ xử lý, RAM và khe cắm đầu vào / đầu ra được thiết kế trên một bảng duy nhất mà bạn có thể móc vào TV hoặc sử dụng nó như vậy.

Máy tính bảng đơn

Một máy tính bảng đơn là một máy tính hoàn chỉnh được xây dựng trên một bảng mạch duy nhất - với bộ vi xử lý, bộ nhớ, đầu vào / đầu ra và các tính năng khác được yêu cầu của một máy tính chức năng.

Raspberry Pi vs BeagleBone và Arduino

Có nhiều SBC trên thị trường. Tôi đã thu hẹp các mục xuống Raspberry Pi, BeagleBone và Arduino. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu điều tốt nhất là dành cho bạn.

Ưu điểm và nhược điểm của Raspberry Pi

 

Có sẵn với chi phí thấp - chỉ khoảng 30 USD. Nó là một bảng nhỏ có một số lợi thế so với hai chiếc kia (BeagleBone và Aurdino). Ví dụ, bạn có thể sử dụng cổng HDMI để cắm SBC vào TV và xem đầu ra trên màn hình. Có rất nhiều cổng USB mà bạn có thể sử dụng với bất kỳ thứ gì. Bạn có thể thêm bàn phím và chuột ngoài vào máy tính. Bạn cũng có thể sử dụng máy in có cổng USB.

Nó có một cổng Ethernet được xây dựng trên bảng. Điều này giúp bạn kết nối với Internet bằng dây Ethernet và kết nối máy tính hoặc dự án của bạn với mạng LAN hoặc WAN hiện có.

Kể từ khi hệ điều hành chạy từ một thẻ SD, bạn chỉ có thể thay đổi các thẻ để thay đổi hệ điều hành. Mặc dù không có nhiều hệ điều hành chính thống có thể chạy thẻ SD, bạn có thể chuyển đổi giữa Linux và Android chẳng hạn. Để biết chi tiết về cách sử dụng hệ điều hành khỏi thẻ SD, hãy xem bài viết này trên hệ điều hành để chạy trên Raspberry Pi.

Đến với những bất lợi của Raspberry Pi, tôi không thấy nhiều. Tôi biết một tổ chức phi chính phủ đã sử dụng thành công Raspberry Pi để dạy lập trình cho trẻ em đường phố để họ có thể sống tốt. Điểm bất lợi duy nhất của Raspberry Pi là nó có các tùy chọn giới hạn tương tác với các cảm biến bên ngoài. Vì vậy, bạn có thể phải làm việc thêm một chút nếu bạn đang tạo ra những thứ như điều khiển từ xa của ánh sáng nhà vv

Ưu điểm và nhược điểm của BeagleBone

 

 

Không có nhiều ưu điểm như trao đổi hệ điều hành trong BeagleBone. Bộ nhớ và hệ điều hành được cài đặt sẵn với BeagleBone. Hệ điều hành trên bo mạch là Linux nhưng bạn có thể thêm hệ điều hành của riêng mình bằng cách kết nối nó với máy tính. Xem bài viết này về cách bắt đầu với BeagleBone để biết thêm thông tin.

Một ưu điểm khác của BeagleBone trên Raspberry Pi là trước đây có thể tương tác với vô số các cảm biến bên ngoài và do đó có thể được sử dụng như một điều trung tâm trong việc tạo ra Internet of Things hoặc bất kỳ dự án nào bạn có thể thực hiện bằng BeagleBone.

Đến với những nhược điểm, không có nhiều cổng USB, do đó bạn có một chút hạn chế với số lượng thiết bị bên ngoài mà bạn có thể sử dụng với BeagleBone. Ngoài ra, mã hóa video còn thiếu nên bạn có thể không thấy hình ảnh phù hợp khi kết nối BeagleBone với TV. Bài viết này ném nhiều ánh sáng hơn về điều này.

Ưu điểm và nhược điểm của Arduino

 

Với giá khoảng 25 USD, đây là một trong những SBC rẻ nhất hiện có trên thị trường. Không có nhiều vấn đề với Arduino ngoại trừ việc nó là một bảng rất cơ bản và phải mất một thời gian trước khi người dùng thực sự có thể được điều chỉnh với nó. Vấn đề chính là người ta không tìm thấy một giao diện đồ họa để cố tạo các dự án hơi vụng về khi người dùng sẽ phải nhớ các lệnh.

Mặt khác, sự phổ biến của Arduino đã khiến nhiều người viết một hướng dẫn toàn diện, trợ giúp và tài liệu cho hội đồng quản trị. Có một số dự án DIY có sẵn cho Arduino để bạn hiểu nó hoạt động như thế nào và nhận được sau này cho các dự án của riêng bạn.

Nguồn: https://vi.begin-it.com 

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

    Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Mr Long)

 

  

 

Related Articles

Chat Zalo