Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

6 phương pháp đơn giản giúp cải thiện trí nhớ ngay tại nhà

Trí nhớ là tài sản quý giá của con người. Tuy nhiên, nếu bạn không có những bài tập luyện thường xuyên thì theo thời gian cũng như tuổi tác, trí nhớ của bạn sẽ giảm sút nghiêm trọng đôi khi dẫn đến rất nhiều bất tiện trong cuộc sống cũng như trong công việc. Dưới đây là 6 cách cải thiện trí nhớ hiệu quả tại nhà mà các bạn nên biết.

Đi bộ nhanh giúp cải thiện trí nhớ

Mỗi tuần bạn nên dành tối thiểu 3 ngày, mỗi ngày khoảng 1 tiếng cho cơ thể vận động đi bộ nhanh. Khoa học đã chứng minh, chỉ cần sau 3 tháng, hoạt động tế bào nhớ của những người thường xuyên luyện tập đều đặn sẽ tương đương với người trẻ hơn họ 3 tuổi. Đi bộ giúp luyện tập cho hệ cơ xương chắc khỏe, đặc biệt là đốt sống cổ, từ đó giúp thúc đẩy tích cực hoạt động tuần hoàn tăng lượng máu chuyển lên não, kích thích giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh. Yếu tố này quan trọng giúp não tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh hơn từ đó cải thiện trí nhớ về lâu dài.

Uống rượu vang giúp cải thiện trí nhớ

Hãy uống từ 1 đến 2 ly rượu vang mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ đáng kể. Các nhà khoa học cho rằng thụ thể NMDA có phản ứng với chất cồn (NMDA là những phần tử tiếp nhận nằm trên màng tế bảo của nơ ron hậu khớp có tác dụng giúp cho bộ não phản ứng phù hợp với dòng thông tin chuyển qua các khớp thần kinh và với các xung điện). Ngoài ra chất cồn trong rượu còn làm dãn nở mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu. Rượu vang cũng rất giàu chất ô xy hóa chống lại sự phá huỷ các tế bào não qua đó cải thiện trí nhớ. Chú ý, bạn chỉ nên uống 1 đến 2 ly, nếu nhiều hơn sẽ có tác dụng ngược lại, quá nhiều chất cồn sẽ phá hoại tế bào não dẫn đến suy giảm trí nhớ.

Uống cà phê

Tin vui cho dân ghiền cà phê đây. Nghiên cứu trong nhiều năm qua cho thấy chất cafein có nhiều trong cà phê giúp kích thích hệ thống thần kinh trung ương, làm tăng dung lượng bộ nhớ. Những người uống nhiều hơn 3 ly cà phê/ ngày có độ suy giảm trí nhớ chậm hơn 45% so với những người chỉ uống 1 ly.

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện trí nhớ

Một giấc ngủ sâu rất tốt cho bỗ não của ta có thời gian ghi nhớ lại những công việc của ngày hôm trước. Bạn nên ngủ tối thiểu 6 tiếng đồng hồ. Những thông tin ta thu thập được trong ngày sẽ được lưu giữ trong thùy thái dương là khu vực hoạt động mạnh nhất của não khi ta ngủ.

Ghi chép lại

Bộ nhớ dài hạn của con người thì không có giới hạn, tuy nhiên, não rất khó nhớ các ghi nhớ ngắn hạn như số điện thoại, tên tuổi…Bạn không cần thiết hành hạ bộ não bằng việc ép chúng phải ghi nhớ các chi tiết ngắn hạn, nhất là đối với người già có ít tế bào nhớ hơn. Hãy mang 1 cuốn sổ theo bên mình như một trợ thủ đắc lực trong việc ghi chép lại các thông tin ghi nhớ ngắn hạn. Nếu quá nhiều thứ một lúc nhảy vào bộ não của bạn sẽ gây cho bạn chứng đãng trị cấp độ nặng.

Đọc sách thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ

Đọc sách là cách rất tốt để cải thiện trí nhớ. Tất cả các quyển sách đều có nội dung hoặc cốt truyện. Nhất là đối với những truyện dài tập có mối liên hệ xâu chuỗi với nhau đòi hỏi người đọc phải ghi nhớ các nội dung trước thì mới hiểu được nội dung về sau.

Rất nhiều người trẻ đã bị mắc chứng đãng trí và hay quên. Với 6 cách cải thiện trí nhớ hiệu quả tại nhà trên đây, bạn hãy chăm chỉ tuân theo các lời khuyên trên để cải thiện lại trí nhớ của mình dần dần nhé.

Bạn có đam mê ngành thiết kế vi mạch và bạn muốn có mức lương 1000 usd cùng lúc bạn

đang muốn tìm một Trung tâm để học vậy hãy đến với ngành vi mạch tại SEMICON

  HotLine: 0972 800 931 Ms Duyên

 

 

 

Related Articles

Chat Zalo