Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Muốn giàu có, hãy học cách sử dụng đồng tiền một cách khôn ngoan

Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách thức quản lý tiền bạc. Người giàu biết quản lý tiền bạc, còn người nghèo thì không (hoặc trốn tránh mọi vấn đề về tiền bạc).

Lý do của đa số mọi người là: họ không có nhiều tiền để quản lý, nó không tương xứng với thời gian để phải quản lý. Hoặc là bạn kiểm soát tiền, hoặc là tiền điều khiển bạn.

Mục tiêu là chìa khóa quan trọng

Một câu ngạn ngữ nói rằng nếu bạn không biết mình sẽ đi đâu, thật khó để đến được đích, điều ấy không thể đúng hơn trong lĩnh vực tiền bạc.

Mục tiêu tài chính sẽ cho bạn thấy bạn thật sự muốn đạt được điều gì, và sẽ dùng tiền vào việc gì. Nó cũng giúp bạn tránh được việc mua bán bốc đồng và tiêu tiền vào những thứ không quan trọng.

Mua trải nghiệm, chứ không phải đồ vật

Không phải căn hộ bạn đã mua, mà ngôi nhà nơi bạn cùng ở với gia đình mới là điều quan trọng. Khi nhìn lại những điều trong quá khứ, bạn sẽ nhớ lại các khoảng thời gian, kỷ niệm và những trải nghiệm chứ không phải là từng món đồ bạn đã mua.

Hiểu được điều này sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ món tiền bạn đã bỏ ra.

 Tự mình xử lý nếu có trục trặc

Khi sửa chữa thứ gì đó, việc đầu tiên ông bà bạn làm là tự mình tìm hiểu vấn đề. Thay vì gọi cho thợ, trước tiên họ xem mình có thể làm được hay không.

Điều quan trọng bạn cần nhớ là hầu hết công việc sửa chữa không thực sự khó như bạn tưởng, và bạn có thể tự mình làm với một chút tìm tòi và kiên nhẫn.

Hãy làm việc mà bạn yêu thích và tiền bạc sẽ đến

Có thể tiền sẽ không xuất hiện từ đầu, nhưng nếu bạn thực sự tin tưởng vào công việc của mình, luôn có cách để biến nó thành công và sống nhờ tình yêu nghề của bạn. Tất nhiên việc này sẽ mất nhiều thời gian, tiền bạc, lòng kiên nhẫn và cũng không dễ dàng. Tình yêu nghề sẽ cho bạn thêm nhiều nghị lực.

Quy tắc 10% 

Khi bạn có thẻ ngân hàng trong tay, có hàng trăm hàng ngàn món đồ hấp dẫn đang mời gọi bạn chi tiền. Là một người trưởng thành trẻ tuổi, bạn có rất nhiều niềm ham thích. Nhưng đây cũng là thời điểm bạn cần tự chịu trách nhiệm và bắt đầu tiết kiệm cho tương lai rồi. Hãy tạo một thói quen tiết kiệm và luôn để ra 10% số tiền hàng tháng của bạn để dành tiết kiệm. 

Hãy tích lũy từ sớm

Để được nghỉ hưu, bạn không cần làm quá nhiều tiền. Tất cả điều bạn cần làm là tiết kiệm những khoản tiền nhỏ từ càng sớm càng tốt. Khoản để dành hưu trí này càng nhiều, bạn càng được phép nghỉ ngơi sớm.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng phải làm việc tích cực và làm ra nhiều tiền, nhưng kế hoạch để có được sự sung túc thật sự là hãy bắt đầu tiết kiệm và đầu tư từ khi còn rất trẻ.

Mọi vật đều có thể sử dụng cho nhiều mục đích

Mọi người có xu hướng mua một món đồ cụ thể và sử dụng nó cho mục đích duy nhất ấy. Điều mà ông bà bạn biết rõ là mọi thứ đều có thể tái sử dụng trong vòng đời của chúng. Chiếc áo sơ mi sờn cổ, không thể mặc ra ngoài có thể trở thành cái áo ngủ ban đêm, và trở thành giẻ lau khi nó bắt đầu thủng lỗ.

Nợ nần là điều nên tránh

Trong thời đại của thẻ tín dụng, khi tiêu tiền, điều mà bạn không có hiện nay là sự tư vấn rằng làm điều đó đúng hay sai, trong khi thời của ông bà bạn, mọi người đều tin chắc nợ nần là điều nên tránh. Nếu họ có tiền, họ sẽ đơn giản là vạch ra kế hoạch để thực hiện việc mình muốn. Mượn bạn bè hoặc người thân, tiết kiệm tiền hoặc tìm một thứ khác để dùng thay thế..,

Biết khát khao và học cách để thành công, phấn đấu để cạnh tranh với những người thành công

Một nhà đầu tư tài giỏi đã nói rằng bạn hãy đưa ra những đặc điểm mà bạn ao ước và không thích nhất về một “thần tượng” nào đó của mình. Sau đó hãy làm mọi thứ trong khả năng của mình để phát triển những đặc điểm bạn thích và loại bỏ những đặc điểm mà bạn không thích. Hãy cố gắng uốn nắn và biến mình thành kiểu người mà bạn muốn trở thành. Bạn sẽ tìm thấy rằng, bằng việc đầu tư cho chính bản thân mình trước thì tiền sẽ bắt đầu “chảy” vào cuộc sống của bạn. Sự thành công và giàu có sẽ sinh ra thành công và giàu có. Bạn phải tự tìm cách của mình để đi vào được vòng tròn đó. Bằng cách xây dựng “đội quân hùng hậu” của mình từ mỗi binh sĩ và làm cho đồng tiền của bạn phục vụ cho chính bạn.

Nhiều tiền không phải là câu trả lời cho tất cả

Kiếm được nhiều tiền không giúp bạn giải quyết được hết những vấn đề. Đồng tiền là một chiếc kính phóng đại, nó sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn và thúc đẩy mọi việc. Nếu bạn không có khả năng kiếm được đủ tiền để trang trải thì cuộc sống của bạn sẽ thật tồi tệ. Nhưng vấn đề quan trọng không phải là số lượng tiền bạn kiếm được mà chính ở chỗ bạn đã được dạy cách tiêu tiền như thế nào.

Bánh ở nhà là ngon nhất

Trong một xã hội mà mọi thứ đều có thể mua bán thuận tiện, thật khó mà nhớ được lần cuối cùng bạn tổ chức bữa ăn ở nhà là khi nào. Điều mà ông bà bạn biết là không chỉ rẻ hơn, mà món ăn do mình nấu ở nhà cũng ngon hơn nhiều. Hãy nghĩ thế này, có bao giờ bạn định bán đĩa bánh của ông bà làm cho bất kỳ hiệu bánh tên tuổi nào?

Những cách tiêu tiền trên dường như quá đơn giản trong thời đại mà các công cụ kinh tế đầy rẫy như hiện nay, nhưng nguyên tắc sống dưới mức tiềm năng, tích cốc phòng cơ, đạt được bằng cấp và đầu tư vào tương lai vẫn là những châm ngôn có thể mang lại ích lợi cho rất nhiều người ngày nay.

Bạn có đam mê ngành thiết kế vi mạch và bạn muốn có mức lương 1000 usd cùng lúc bạn

đang muốn tìm một Trung tâm để học vậy hãy đến với ngành vi mạch tại SEMICON

     HotLine: 0972 800 931 Ms Duyên

 

 

 

Related Articles

Chat Zalo