Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

TP.HCM: Đẩy mạnh thương hiệu chip Việt

TP.HCM: Đẩy mạnh thương hiệu chip Việt                 

                     Lần đầu tiên chip SG8V1 của Việt Nam được thâm nhập vào thị trường với mức độ khá lớn. Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá đây là biểu tượng của năng suất lao động.

Sản phẩm chip SG8V1 đã góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ sản xuất chip của thế giới khi vươn lên vị trí thứ 3 về lĩnh vực thiết kế vi mạch trong khu vực ASEAN. Mỗi năm tổng doanh thu của thị trường bán dẫn trên thế giới đạt khoảng 320 tỷ USD, nếu Việt Nam tham gia một phần nhỏ trong thị trường này cũng sẽ thu về hàng tỷ USD.

Bước đi đầu tiên trong việc thương mại hóa sản phẩm chip Việt là chào bán cho các doanh nghiệp Việt. Sau thời gian thử nghiệm, công ty cổ phần Công nghệ kỹ thuật điện Toàn cầu đã mua 12.000 con chip để lắp đặt vào bộ điều khiển công suất đèn cao áp. Với giá 45.000đ/con chip, doanh nghiệp cho rằng đã mua rẻ đến 40% so với chip cùng loại nhập từ Mỹ. Dự kiến, trong năm 2015, doanh nghiệp sẽ đặt mua khoảng 75.000 con chip.

Ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc công ty cổ phần Công nghệ kỹ thuật điện Toàn cầu cho biết: “Ưu điểm thiết bị Việt Nam là có tính chất nhanh nhạy hơn chip nước ngoài 4 lần, có một số chức năng tiết kiệm năng lượng ngay trên bo mạch”.

Doanh nghiệp đánh giá tốt nhưng khó khăn trong phát triển chip Việt nằm ở chỗ đơn vị vừa thiết kế sản phẩm vừa phải đi bán, rất khó chuyên nghiệp trong khi ở nước ngoài, các khâu này hoạt động độc lập. Vì thế, để chiếm lĩnh nhanh thị trường, chip Việt cần nhiều chiến lược trước mắt và lâu dài.

Cùng với sản xuất đến sản phẩm cuối cùng, phải tăng cường thông tin đến doanh nghiệp. Doanh nghiệp Việt dùng chip Việt vừa góp phần phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao và còn đảm bảo được an ninh thông tin cho sản phẩm của mình.

TP.HCM: Đẩy mạnh thương hiệu chip Việt

Ông Lê Mạnh Hà, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển vi mạch, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói: “Chúng ta phải có khẩu hiệu người Việt Nam phải dùng vi mạch Việt Nam vì nó liên quan đến an toàn, an ninh. Ví dụ, trong quốc phòng, trong ngân hàng, điện lực hay trong viễn thông. Khi chúng ta sản xuất được, chúng ta nên dùng để đảm bảo an ninh”.

Trong lễ sơ kết 2 năm phát triển công nghiệp vi mạch, lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, hiện nay đã có chính sách ưu đãi rõ ràng cho những doanh nghiệp tham gia vào sản xuất kinh doanh lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Quân, Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: “Doanh nghiệp khoa học công nghệ sẽ được hưởng ưu đãi về thuế cao nhất cũng như các chính sách tín dụng khác. Ví dụ: được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm đầu tiên, được giảm nữa số thuế trong 9 năm tiếp theo, được ưu đãi thuê đất trong các khu công nghệ cao”.

Theo Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch, ngoài các sản phẩm ứng dụng chip Việt đang có mặt trên thị trường hiện nay như điện kế điện tử 1 pha, giám sát hành trình ô tô..., trong thời gian tới sẽ có khoảng 20 sản phẩm khác. Chip Việt được thương mại hóa mang đến niềm tin về sự phát triển của ngành công nghiệp có tính chiến lược này.

Nguồn: vtv.vn

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo