Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Samsung sẽ giúp Qualcomm sản xuất chip Snapdragon 820

Samsung sẽ giúp Qualcomm sản xuất chip Snapdragon 820                                                

                                                Không chỉ là nhà sản xuất chip A9 cho thế hệ iPhone tiếp theo, Samsung còn có thể đóng vai trò là nhà chế tạo chip Snapdragon 820 cho Qualcomm.

Dường như công việc làm ăn liên quan đến mảng sản xuất chip của Samsung sẽ có một năm đầy triển vọng.

 Chip Snapdragon 810 xuất hiện trên hầu hết những chiếc smartphone “hot” nhất thị trường hiện nay. Nhưng Qualcomm không ngủ mê trên vinh quang mà đã lập tức bắt tay chuẩn bị cho Snapdragon thế hệ tiếp theo. Dường như trong lần này, Qualcomm sẽ bỏ các lõi Cortex seri A và sử dụng vi cấu trúc Kyro của chính hãng. Hiện nay vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến các chi tiết kỹ thuật của loại chip này được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, Qualcomm có thể nhờ đến sự giúp đỡ của Samsung để đưa Snapdragon 820 ra thị trường và Samsung sẽ đóng vai trò là nhà chế tạo cho SoC này.

Samsung sẽ giúp Qualcomm sản xuất chip Snapdragon 820

Trước kia, nhà chế tạo các thiết bị silicon cho Qualcomm là TSMC. Tuy nhiên với 820, công ty muốn sử dụng quy trình 14nm trong khi TSMC chỉ có thể sản xuất trên quy trình 20mn. Trái lại, Samsung đã chuyển sang quy trình 14nm và được chứng minh bằng sản phẩm chip Exynos 7 Octa 7420 trên Galaxy S6. Điều này khiến Samsung trở thành ứng cử viên hiển nhiên cho vị trí nhà chế tạo thiết bị mới của Qualcomm.

Ngoài ra, còn có thông tin Samsung sẽ sản xuất chip A9 cho thế hệ điện thoại tiếp theo của Apple. Có vẻ như công việc kinh doanh liên quan đến mảng sản xuất chip của Samsung sẽ có một năm thuận lợi.

 Nguồn: http://ictnews.vn

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo