Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Hành trình từ chip MediaTek đến Qualcomm của HKPhone

Hành trình từ chip MediaTek đến Qualcomm của HKPhone          

           Sản phẩm mới nhất của HKPhone đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ từ chip MediaTek sang chip Qualcomm trên chặng đường phát triển của hãng.

Chiếc Racer INNO hiện đang là sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung, khi được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400. Đây là sản phẩm mang tính đột phá của thương hiệu điện thoại Việt, sử dụng linh hiện từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới Qualcomm. Hãy cùng nhìn lại chặng đường phát triển từ MediaTek đến Qualcomm của HKPhone với sản phẩm này.

Từ quá trình phát triển với chip MediaTek

Cuối năm 2011, thị trường smartphone tầm trung Việt Nam sôi động hơn với sự xuất hiện của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone. Với thế mạnh là các sản phẩm smartphone giá rẻ nhưng có cấu hình cao so với các sản phẩm cùng tầm giá, hãng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng.

Trên con đường phát triển của thương hiệu này, có thể kể đến những sản phẩm để lại dấu ấn sâu sắc với người tiêu dùng Việt. Tháng 4/2013, công ty đã ra mắt smartphone Revo HD4 với chip lõi tứ của MediaTek, đánh dấu smartphone tầm trung đầu tiên trên thị trường sử dụng chip lõi tứ. Vào thời điểm đó, đây là chiếc điện thoại nổi bật với màn hình 5 inch, cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá rẻ khiến đông đảo người tiêu dùng ưa thích.

Hành trình từ chip MediaTek đến Qualcomm của HKPhone

HKPhone đã có rất nhiều sản phẩm nổi bật với chip MediaTek. Đầu năm 2014, HKPhone lại tạo bước đột phá mới khi ra mắt chiếc Revo MAX8 - smartphone lõi 8 tầm trung đầu tiên trên thị trường Việt Nam. Smartphone này đã tạo nên cơn sốt trên thị trường với định hướng là sản phẩm mang những công nghệ tiên tiến nhất với mức giá tốt nhất. …

Đến bước ngoặt đột phá với chip Qualcomm Hiện nay phần lớn smartphone trong phân khúc tầm trung giá rẻ đều sử dụng chip MediaTek, các sản phẩm này thường không có gì nổi bật về cấu hình. Chính vì muốn bước ra khỏi đám đông và mong muốn đem lại sản phẩm có hiệu năng tốt nhất tới người dùng, HKPhone đã quyết định lựa chọn linh kiện uy tín thế giới từ Qualcomm cho sản phẩm của mình.

Racer INNO là chiếc smartphone đầu tiên của thương hiệu điện thoại Việt sử dụng bộ vi xử lý cao cấp của Qualcomm. Để dẫn đến quyết định này, hãng đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn với việc tìm đối tác và cân đối chi phí sản xuất cho chiếc điện thoại.

Hành trình từ chip MediaTek đến Qualcomm của HKPhone

Racer INNO là smartphone đầu tiên chạy chip Qualcomm của thương hiệu điện thoại Việt. Tuy nhiên với sự hậu thuẫn mà Qualcomm ưu ái dành cho những doanh nghiệp châu Á, Racer INNO đã được giảm thiểu một cách tối đa chi phí trong mọi công đoạn từ sản xuất đến phân phối tới tay người tiêu dùng.

Với mức giá 3,65 triệu đồng, HKPhone đã trở thành thương hiệu Việt đầu tiên đưa đến khách hàng một smartphone nội địa chạy chip lõi tứ Snapdragon 400, vốn chỉ được trang bị ở những sản phẩm ngoại tầm giá 6-7 triệu đồng, mà có giá thành chỉ bằng một nửa. Mặc dù sở hữu mức giá thấp hơn so với các sản phẩm cùng cấu hình, nhưng sản phẩm có chất lượng không hề thua kém.

Với việc sử dụng linh kiện của nhà sản xuất danh tiếng, smartphone này đã được kiểm định chặt chẽ, đáp ứng hoàng loạt tiêu chí của Qualcomm trước khi xuất xưởng. HKPhone phải gửi qua trung tâm kiểm định của Qualcomm ở Bắc Kinh (Trung Quốc) 4 mẫu để làm các bài kiểm tra về phần cứng và tối ưu tương thích của hệ điều hành.

Hành trình từ chip MediaTek đến Qualcomm của HKPhone

Sản phẩm được kiểm định chất lượng chặt chẽ từ Qualcomm. Tất cả những lỗi thông dụng của nhiều điện thoại khác như hay văng ứng dụng, tự tắt nguồn... đều không được phép xuất hiện. Người dùng ưa thích Racer INNO bởi hiệu năng cao và khả năng tiết kiệm pin đáng kinh ngạc với Snapdragon 400. Qua thực tế kiểm nghiệm, điện thoại có thể sử dụng tốt trong gần 2 ngày chỉ với 1 lần sạc.

Chính vì vậy, tính từ lúc bán ra cho đến nay, tỷ lệ máy gặp lỗi là rất thấp. Những nỗ lực của HKPhone gửi gắm vào sản phẩm đã được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực. Rất đông đảo người dùng phản hồi tốt với sản phẩm này, đặc biệt là về hiệu năng tốt, pin khỏe cùng mức giá thấp. Với mức giá 3,65 triệu đồng, đây thực sự là sản phẩm lý tưởng dành cho người tiêu dùng Việt.

 Nguồn: zing.vn

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo