Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Chân dung Galaxy F vỏ kim loại

Chân dung Galaxy F vỏ kim loại 

    Samsung được cho là sắp tung ra chiếc Galaxy F - sản phẩm tốt nhất của mình từ trước đến nay nhằm "sống mái" với đối thủ iPhone 6. Chân dung sản phẩm này đến nay vẫn là một ẩn số.

Galaxy F (hay còn được nhắc đến với cái tên Galaxy Prime, Galaxy Alpha...) là smartphone cao cấp nhất của Samsung, được dự đoán sẽ xuất hiện trong tháng 9, trùng với thời điểm iPhone 6 của Apple xuất hiện. Chữ "F" trong tên gọi có thể là chữ viết tắt của "Fashion", ẩn ý về một thiết bị có vỏ kim loại và thời trang hơn nhiều so với chiếc Galaxy S5
 
Chân dung Galaxy F vỏ kim loại
Cho đến nay, đã có khá nhiều bức ảnh bị rò rỉ cho thấy một phần góc cạnh của Galaxy F. Cùng với đó là hàng tá những tin đồn về cấu hình cực mạnh của sản phẩm này. Dưới đây là những đặc điểm nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên Galaxy F.

Mặt lưng kim loại và viền màn hình siêu mỏng Về kiểu dáng tổng thể, Galaxy có thể sẽ thừa hưởng lại những nét thiết kế của Galaxy S5 như dáng dấp, cảm biến vân tay, cách bố trí các phím cứng và cảm biến đo nhịp tim. Tuy nhiên, model này sẽ có phần viền và mặt lưng kim loại, cũng như phần benzen (viền màn hình) siêu mỏng tương tự LG G3. Chất liệu được đồn đoán có thể là nhôm - một loại vật liệu mang lại cảm giác cao cấp cũng như có khả năng tản nhiệt tốt.

Chân dung Galaxy F vỏ kim loại
 
 Màn hình Super AMOLED tái hiện chính xác màu sắc Tương tự như mẫu Galaxy S5 LTE-A vừa bán ra tại Hàn Quốc, Galaxy F gần như chắc chắn sẽ sử dụng màn hình 2K (độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel) với kích thước khoảng 5,1 inch. Samsung có thể sẽ đưa công nghệ màn hình Super AMOLED vốn được đánh giá cao trên chiếc máy tính bảng Galaxy TabS lên Galaxy F. Vi xử lý Snapdragon 805 Galaxy F chắc chắn được Samsung trang bị chip Snapdragon 805, và đây cũng không phải là model đầu tiên của hãng được trang bị vi xử lý mới nhất của Qualcomm. Chiếc Galaxy S5 LTE-A vừa bán cách đây ít ngày cũng dùng chip Snapdragon 805 4 nhân tốc độ 2,5 GHz và có thể Samsung sẽ nâng xung nhịp của con chip trên Galaxy F lên 2,7 GHz và đồ họa Adreno 420.
  
Chân dung Galaxy F vỏ kim loại

 Theo Qualcomm, dòng chip mới sẽ tiết kiệm pin hơn 20% và tăng thêm 40% hiệu suất so với Snapdragon 800. Chuyển sang dùng cảm biến camera "cây nhà lá vườn" Trong khi hàng tá các hãng điện thoại Android trên thị trường sử dụng cảm biến camera của Sony, Samsung đã lặng lẽ phát triển cảm biến công nghệ ISOCell của riêng mình và Galaxy F có thể sẽ là thiết bị đầu tiên được tích hợp. Khi đó, Galaxy F sẽ có camera 16 MP. Cùng với đó là công nghệ lấy nét lai (theo phase và theo độ tương phản) từng xuất hiện trên Galaxy S5. Với những cải tiến này, Galaxy F sẽ rút ngắn khoảng cách với Xperia Z2 và các dòng Lumia cao cấp về khả năng chụp ảnh. Cảm biến vân tay, chế độ siêu tiết kiệm pin, cảm biến đo nhịp tim Đây đều là những tính năng đã có trên Galaxy S5, nhưng sẽ được cải tiến để hoạt động hoàn hảo hơn trên Galaxy F. Người dùng vẫn kỳ vọng vào một cảm biến vân tay hoạt động nhanh nhạy hơn như của iPhone 5S. Trong khi đó, chế độ siêu tiết kiệm pin (Ultra Power Savings Mode) sẽ khai thác tốt hơn hiệu năng từ màn hình Super AMOLED, giúp người dùng có thể sử dụng thêm 12 tiếng đồng hồ khi pin ở mức 5%. Cuối cùng, tuy máy đo nhịp tim vẫn là một tính năng không quá cần thiết phải có trên một smartphone, nhưng nó vẫn sẽ có mặt trên Galaxy F. Dưới đây là những hình ảnh rò rỉ được đồn đoán là Galaxy F từng xuất hiện trước đây trên một số trang công nghệ nước ngoài:
 
Nguồn: news.zing
 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo